Nguyễn Ngọc Trường Sơn vô địch cờ nhanh châu Á

01:08, 12/08/2015
.

Để lại thất bại ở nội dung cờ tiêu chuẩn, Nguyễn Ngọc Trường Sơn đã bất bại ở nội dung cờ nhanh để lên ngôi vô địch Giải cờ vua châu Á, diễn ra tại Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất.

Tại ván 7 cũng là ván đấu cuối nội dung cờ nhanh, Nguyễn Ngọc Trường Sơn dẫn đầu với 5,5 điểm. Ngoài ra kỳ thủ Lê Quang Liêm và Sanpidan Chanda (Ấn Độ) xếp ở nhóm 2 với 5 điểm trong đó Lê Quang Liêm xếp thứ 3. Tuy nhiên, có bất lợi cho cả 2 kỳ thủ Việt Nam khi Nguyễn Ngọc Trường Sơn phải gặp Lê Quang Liêm ở ván 7 và chắc chắn một trong hai người văng khỏi Top 3.
 

 Nguyễn Ngọc Trường Sơn vô địch nội dung cờ nhanh
Nguyễn Ngọc Trường Sơn vô địch nội dung cờ nhanh


Cuối cùng, Nguyễn Ngọc Trường Sơn đã thủ hòa với Lê Quang Liêm để giành 6 điểm/7 ván, lên ngôi vô địch. Còn Lê Quang Liêm xuống thứ 5 với 5,5 điểm. Sanpidan Chanda cũng chỉ giành 0,5 điểm ở ván này nên được 5,5 điểm/7 ván, giành ngôi á quân. Đoạt HCĐ là D.Debashis (Ấn Độ) cũng với 5,5 điểm.

2 kỳ thủ nam Việt Nam khác là Nguyễn Huỳnh Minh Huy xếp thứ 16/81 (4 điểm), Nguyễn Đức Hòa xếp thứ 38 (3 điểm)

Như vậy, sau khi thi đấu không thành công ở nội dung cờ tiêu chuẩn, xếp hạng 31/83, Nguyễn Ngọc Trường Sơn đã giành được chức vô địch đầu tiên ở giải này. Sau nội dung này, các kỳ thủ bước vào nội dung cờ chớp nhoáng, thi đấu 9 ván.

Còn ở nội dung cờ nhanh nữ, trong 4 kỳ thủ Việt Nam, Nguyễn Thị Mai Hưng đạt thành tích tốt nhất với hạng 9 (4,5 điểm). Vô địch là Tan Zhongyi (Trung Quốc, 6 điểm). Thứ hạng các kỳ thủ Việt Nam khác là Phạm Lê Thảo Nguyên (hạng 11, 4,5 điểm), Lê Kiều Thiên Kim (hạng 16, 4,5 điểm), Nguyễn Thị Thanh An (hạng 29, 3,5 điểm).

Theo Nhật Hà/Hà Nội Mới

 


.