Vòng tứ kết cúp quốc gia 2015:
B.Bình Dương, ĐT Long An vào bán kết, HA Gia Lai bị loại

08:06, 25/06/2015
.

Bất ngờ đáng kể nhất ở vòng tứ kết chính là chiến thắng của Hải Phòng trước SHB Đà Nẵng trên sân Chi Lăng với tỷ số 2-1. Còn ở các cặp đấu khác, những đội mạnh hơn như B.Bình Dương, ĐT Long An và Hà Nội T&T đều giành quyền đi tiếp.


Dù là đương kim vô địch (ĐKVĐ) của cúp quốc gia, nhưng Hải Phòng vẫn không được đánh giá cao bằng SHB Đà Nẵng. Bên cạnh đó, việc phải đá trên sân Chi Lăng của đối phương khiến cho đội bóng đất Cảng càng bị lép vế trước đội chủ nhà.

Chính vì thế, việc Hải Phòng vượt qua SHB Đà Nẵng với tỷ số 2-1 được đánh giá lá bất ngờ khá lớn. Các bàn thắng của Hải Phòng trong trận này được ghi do công của Anthony Stevens ở các phút 53 và 87, còn bàn thắng duy nhất của SHB Đà Nẵng được thực hiện bởi Nguyên Sa ở phút 30.

 

Đồng Nai (áo xanh) không thể ngăn ĐT Long An vào bán kết (ảnh: Nguyễn Đình)
Đồng Nai (áo xanh) không thể ngăn ĐT Long An vào bán kết (ảnh: Nguyễn Đình)


Ở một cặp đấu khác, ĐT Long An tỏ ra quyết tâm hơn so với Đồng Nai. Đội chủ nhà ĐT Long An vươn lên dẫn trước ở phút 37, nhờ công của Tài Em. Sau đó, ở phút 67, Nsi gỡ hòa 1-1 cho Đồng Nai. Tuy nhiên, chỉ đúng 1 phút sau, Tài Em một lần nữa ghi bàn, giúp Gạch lại dẫn 2-1.

Chưa dừng lại tại đó, ở phút 71, cựu tuyển thủ quốc gia Tài Em hoàn thành cú hattrick của mình trong trận, nâng tỷ số lên 3-1 cho đội bóng miền Tây Nam bộ.

 

Tài Em là cầu thủ duy nhất lập hattrick ở tứ kết (ảnh: Nguyễn Đình)
Tài Em là cầu thủ duy nhất lập hattrick ở tứ kết (ảnh: Nguyễn Đình)


Phía bên kia chiến tuyến, dẫu Nsi ghi thêm 1 bàn thắng ở phút 72, nhưng bàn thắng vừa nêu vẫn không thể giúp cho Đồng Nai tránh được thất bại với 2 bàn cách biệt, bởi ở phút bù giờ thứ 2, Thanh Hải ghi bàn, ấn định chiến thắng 4-2 cho ĐT Long An, đưa Gạch vào bán kết.

Một cựu vương khác của V-League cũng giành được quyền vào bán kết là B.Bình Dương, khi đội bóng đất Thủ Dầu vượt qua đối thủ khó chịu SL Nghệ An với tỷ số 2-1, ngay tại thành Vinh. Những người ghi bàn cho B.Bình Dương là Anh Đức và Abass, còn người lập công bên phía SL Nghệ An là Quang Tình.

Trận đấu muộn nhất vòng tứ kết kết thúc với chiến thắng 2-0 của Hà Nội T&T trước HA Gia Lai trong buổi chiều mưa tại Hàng Đẫy. Cho dù trong trận này Hà Nội T&T thi đấu khá nhàn nhã, cũng như chưa thể hiện hết 100% phong độ của mình, nhưng họ vẫn đủ sức vượt qua HA Gia Lai khá dễ dàng.

 

Hà Nội T&T dễ dàng vượt qua HA Gia Lai tại sân Hàng Đẫy - Ảnh: Gia Hưng
Hà Nội T&T dễ dàng vượt qua HA Gia Lai tại sân Hàng Đẫy - Ảnh: Gia Hưng


Tác giả của 2 bàn thắng ghi cho đội bóng thủ đô trong trận này là Samson, sau khi cầu thủ nhập tịch này thực hiện thành công quả phạt đền ở cuối hiệp 1, đồng thời dứt điểm hạ thủ thành Minh Nhựt bên phía HA Gia Lai trong pha đối mặt ở cuối hiệp 2, đem về chiến thắng 2-0 cho đội bóng của bầu Hiển.

Kết quả các trận tứ kết:

Sân Long An: ĐT Long An - Đồng Nai: 4-2

Sân Vinh: SL Nghệ An - SHB Đà Nẵng: 1-2

Sân Chi Lăng: SHB Đà Nẵng - Hải Phòng: 1-2

Sân Hàng Đẫy: Hà Nội T&T - HA Gia Lai: 2-0
 

Theo Kim Điền/Dân Trí

 


.