U23 Thái Lan nhọc nhằn đánh bại U23 Malaysia

06:06, 04/06/2015
.

Chơi áp đảo trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng U23 Thái Lan phải rất vất vả mới đánh bại U23 Malaysia 1-0 tại Bishan nhờ bàn thắng duy nhất của Sarach. U23 Malaysia gần như cầm chắc suất bị loại ở vòng bảng SEA Games 28 năm nay...

U23 Malaysia vẫn còn bị tâm lý sau thất bại 1-5 trước U23 Việt Nam, nhưng đoàn quân HLV Ong Kim Swee vẫn quyết hạ Thái Lan để nuôi mộng đi tiếp. Tuy nhiên U23 Thái Lan là một đội bóng có đẳng cấp và mục tiêu của họ là giành ngôi đầu bảng B.

Ép sân liên tục trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng Thái Lan chỉ ghi được 1 bàn thắng duy nhất của Sarach ở phút 81. Với 3 trận toàn thắng, U23 Thái Lan đang có được 9 điểm sau 3 trận đấu và tạm dẫn đầu bảng B bóng đá nam SEA Games 28 năm nay.
 

U23 Thái Lan giành chiến thắng ở phút cuối cùng
U23 Thái Lan giành chiến thắng ở phút cuối cùng



Với U23 Malaysia, hai thất bại liên tục trước Việt Nam khiến Thái Lan khiến họ gần như đã bị loại ở giải đấu năm nay. Đó là hệ quả tất yếu của sự đầu tư thiếu bài bàn cùng chất lượng đội hình kém cỏi của đoàn quân HLV Ong Kim Swee.

Với thực lực hơn hẳn, U23 Thái Lan đã đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng sớm, khiến U23 Malaysia phải lùi đội hình về phòng ngự. Ngay phút thứ 6, Chanathip sửa lòng kỹ thuật nhưng pha dứt điểm của anh đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Người Thái tiếp tục gia tăng áp lực và phút thứ 10, từ đường tạt tầm thấp của đồng đội, Chananan vẩy má kỹ thuật nhưng bóng đi hơi cao so với khung thành U23 Malaysia. Malaysia có cơ hội đẹp ở phút 14 khi Robbat băng xuống trống trải đối mặt với thủ thành U23 Thái Lan nhưng lại dứt điểm ra ngoài đầy khó hiểu.

Trận đấu diễn ra khá căng thẳng, phút 26 Puangjan lại đánh đầu đưa bóng đi ra ngoài ơ cự ly gần. 4 phút sau, U23 Thái Lan lại có cơ hội khác khi Rungrat bay người đánh đầu nhưng bóng đi đúng vào vị trí của thủ thành Abu Bakar.
 

 Thua Thái lan, U23 Malaysia gần như đã bị loại
Thua Thái lan, U23 Malaysia gần như đã bị loại



Nhờ hàng tiền vệ đầy cơ động, U23 Thái Lan áp đảo hoàn toàn về thế trận. Đến phút 36, Nurul băng xuống tốc độ bên cánh phải nhưng tình huống xử lý thiếu quyết đoán sau đó khiến tiền vệ của U23 Thái Lan bỏ lỡ thời cơ.

Cuối hiệp 1, Thitiphan bật cao đánh đầu nhưng bóng đi vọt xà ngang khá đáng tiếc. Sang hiệp 2, Chanathip sử dụng kỹ thuật vượt qua 3 hậu vệ U23 Malaysia trước khi tung cú sút quyết đoán của anh lại đưa bóng đi chệch cột dọc.

U23 Malaysia bị áp đảo hoàn toàn, nhưng họ vẫn tổ chức những đường phản công sắc nét. Đến phút 49, dù có bóng ở vị trí không thật thuận lợi nhưng Syahrul vẫn tung ra cú dứt điểm kỹ thuật vào góc xa khiến thủ thành Chanin phải vất vả bay người cản phá.

Malaysia suýt chút nữa có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 74, khi Syahrul đánh đầu nối rất nhanh nhưng cú dứt điểm cận thành của tiền vệ mang áo số 18 của U23 Malaysia lại đưa bóng đi sạt xà ngang đầy đáng tiếc.

Trận đấu diễn ra đầy hấp dẫn, nhưng sự sắc sảo của hàng công của Thái Lan đã tạo nên sự khác biệt ở phút 81. Phút 81, từ đường chuyền của Chanathip, Sarach đi một nhịp trước khi tung cú sút căng ngay trước vòng cấm địa hạ gục thủ thành Abu Bakar, mở tỷ số 1-0 cho Thái Lan.

Những phút còn lại của trận đấu, U23 Malaysia đẩy cao đội hình lên tấn công nhưng họ không tạo ra được cơ hội nguy hiểm nào. Thua trận cay đắng 0-1 tại Bishan, U23 Malaysia gần như đã bị loại ở vòng bảng SEA Games 28 năm nay.
 

Theo K.A/Dân Trí

 


.