U17 Quảng Ngãi vào VCK U17 Quốc gia: Cứ vui đã…

09:06, 26/06/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Khá âm thầm, nhưng U17 Quảng Ngãi đã vượt qua vòng loại U17 Quốc gia báo Bóng đá– cúp Thái Sơn Nam 2015 để đặt vé vào vòng chung kết  với tư cách là một trong 2 đội bóng xếp nhì có thành tích xuất sắc nhất.

Khởi đầu vòng loại bằng trận thua 1-2 trước U17 Quảng Nam, thế nhưng  U17 Quảng Ngãi đã có chuỗi trận thi đấu ấn tượng khi bất bại ở 7 trận sau đó. Thắng 5 trận trước U17 Bình Định (3-1 và 2-0), U17 Sơn Tây (2-1 và 5-2), U17 Quảng Nam (3-1 ở lượt về) và 2 trận hòa trước U17 Sanna Khánh Hòa, U17 Quảng Ngãi khép lại vòng loại với vị trí thứ 2 của bảng C, khi chỉ thua đội bóng trẻ phố biển ở chỉ số phụ (cùng 17 điểm).

Các cầu thủ Quảng Ngãi (áo sẫm) thi đấu ngày càng chững chạc hơn.
Các cầu thủ Quảng Ngãi (áo sẫm) thi đấu ngày càng chững chạc hơn.


Đăng cai vòng loại nên dưới sự cổ vũ, động viên của khán giả nhà, các học trò của HLV Trương Hồng Vũ càng thi đấu càng tự tin và chững chạc. Quan sát lối chơi của U17 Quảng Ngãi tại giải, ngoại trừ hàng tiền đạo chưa thật sự “sắc” thì hàng hậu vệ, đặc biệt là hàng tiền vệ thi đấu khá ổn. Với Đinh Văn Châm (5), Hồ Sinh Bảo (7), Hà Ngọc Vũ (9), Đinh Xuân Dương (12), Ngọc Lâm (16) và đội trưởng Nguyễn Văn Thời (6), U17 Quảng Ngãi đã có bộ khung khá chắc chắn. Càng thi đấu các cầu thủ này càng thể hiện vai trò trụ cột của mình.

Cùng với U17 An Giang, U17 Quảng Ngãi đã dành vé dự vòng chung kết giành cho 2 đội nhì có thành tích xuất sắc nhất. Đây là lần thứ hai đội bóng trẻ Quảng Ngãi lọt vào vòng chung kết U17 Quốc gia sau lần đầu vào năm 2006. Tham dự vòng chung kết đều là những đội bóng đến từ các lò đào tạo trẻ nổi tiếng của bóng đá Việt Nam. Đó là đương kim vô địch PVF, Viettel, SLNA, Đồng Tháp và Sanna Khành Hòa, đội bóng cũng bắt đầu cho thấy sự hiệu quả trong khâu đào tạo trẻ trong vài năm trở lại đây.

Vòng chung kết U17 Quốc gia báo Bóng đá – Cúp Thái Sơn Nam 2015 sẽ diễn ra từ 30.6 đến 9.7 tại TP.HCM. Tám đội Viettel, SLNA, PVF, Sanna Khánh Hòa, Đồng Tháp, Quảng Ngãi, An Giang và chủ nhà TP.HCM sẽ được chia làm 2 bảng, thi đấu vòng tròn một lượt, để chọn 2 đội đứng đầu mỗi bảng vào thi đấu bán kết và chọn ngôi vương.

Trong số 8 đội bóng dự vòng chung kết, đương kim vô địch PVF đã khẳng định sức mạnh bằng chuỗi 8 trận thắng. Đội bóng trẻ do cựu tuyển thủ quốc gia Việt Nam Nguyễn Phúc Nguyên Chương dẫn dắt đã gây ấn tượng mạnh khi ghi đến 54 bàn thắng và đặc biệt không để lọt lưới bàn nào. Ngoài ra, Viettel, SLNA, Đồng Tháp cũng khá mạnh. Tuy nhiên, theo Ban huấn luyện đội bóng thì việc lọt vào chung kết xem như đội bóng đã hoàn thành mục tiêu. Vì thế, đội bóng sẽ thi đấu với tinh thần thoải mái nhất. Và một khi không bị áp lực thành tích, có khi U17 Quảng Ngãi sẽ thi đấu bùng nổ tại vòng chung kết.
Một chi tiết cũng làm cho lứa cầu thủ này có thêm động lực thi đấu là thay vì tự tìm “đầu ra” như các lứa cầu thủ trẻ trước đây, vừa qua tỉnh đã chỉ đạo ngành thể thao giữ lứa cầu thủ này để tham gia các giải U19, U21, đồng thời sẽ là nòng cốt tham gia giải hạng ba Quốc gia trong những năm tới để từng bước thăng hạng cao hơn. Có mục tiêu để phấn đấu, có đích đến rõ ràng, hy vọng lứa cầu thủ trẻ tiềm năng này sẽ ngày càng trưởng thành hơn. Và vòng chung kết U17 Quốc gia sắp tới sẽ là một trải nghiệm hữu ích cho thầy trò HLV Trương Hồng Vũ.
     

Bài, ảnh: THANH NHƯ

 


.