TP.HCM đăng quang giải bóng đá nữ VĐQG 2015

09:06, 26/06/2015
.

Sau trận hòa kịch tính với Hà Nội 1, TPHCM đã bước lên ngôi hậu tại giải bóng đá nữ VĐQG 2015.

Sau khoảng 3 tuần tranh tài, lượt về giải VĐQG nữ 2015 trên sân Hà Nam cũng đi đến những trận đấu cuối cùng. Và tranh chấp ngôi vô địch ở giải năm nay diễn ra giữa hai đội TPHCM và Hà Nội 1.

Bước vào trận đấu gặp Hà Nội 1 mà chỉ cần một kết quả hòa là sẽ vô địch, các cầu thủ TPHCM chủ động chơi chậm và tập trung cho khâu phòng ngự.

 

 Nữ TPHCM (áo đỏ) vô địch xứng đáng (Ảnh minh họa: Đ.H)
Nữ TPHCM (áo đỏ) vô địch xứng đáng (Ảnh minh họa: Đ.H)


Lối chơi này khiến các cầu thủ Hà Nội 1, những người buộc phải thắng ở trận này, gặp khá nhiều khó khăn trong những pha lên bóng và các nhà ĐKVĐ không dễ để tiếp cận khung thành thủ môn Kiều Trinh.

Tuy vậy, những pha ép sân liên tục của đội bóng đang được dẫn dắt bởi HLV Nguyễn Duy Hùng cuối cùng cũng được đến đáp. Đến phút 38, sau pha tạt bóng từ số 8 Trịnh Thị Hoàn, số 25 Nguyễn Thị Minh Nguyệt đã ghi bàn thắng mở tỉ số cho trận đấu 1 - 0 cho Hà Nội 1. Đây cũng là tỷ số của 45 phút đầu tiên.

Sang hiệp hai, tốc độ của trận đấu dần chậm lại, các cầu thủ Hà Nội 1 cũng không quá ham tấn công trong khi những pha lên bóng của TPHCM không tỏ ra nguy hiểm với khung thành của thủ môn Thùy Dương.

Thời gian gần trôi về những phút cuối, HLV Kim Chi tung cả hai quân bài còn lại là Hoài Lương và Thùy Trinh vào sân để thi đấu với 3 tiền đạo.

Và chính hai cầu thủ vào sân từ ghế dự bị này đã tạo nên sự khác biệt ở phút 75. Thùy Trinh bứt tốc rồi tung ra đường chuyền thuận lợi để Hoài Lương dứt điểm chuẩn xác, cân bằng tỷ số 1-1.

Sau bàn gỡ hòa của Hoài Lương, Hà Nội 1 chơi có phần lúng túng và thiếu đi sự chính xác cần thiết trong những pha bóng quyết định. Tận dụng cơ hội đó, TPHCM đã có được bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 81 do công của Thùy Trinh sau một tình huống đá phạt góc.

Những phút còn lại, Hà Nội 1 chơi với tinh thần không còn gì để mất nhưng tất cả những gì họ làm được chỉ là bàn gỡ hòa của Nguyễn Thị Xuyến ở phút 90, qua đó chấp nhận tỷ số hòa 2-2 và đành nhìn TPHCM lên ngôi vô địch.

Đây là chức vô địch xứng đáng của TPHCM khi các học trò của HLV Kim Chi đã có một giải đấu xuất sắc cùng thành tích bất bại 9 thắng, 3 hòa. Đây là chức vô địch nữ QG thứ 5 trong lịch sử của TPHCM.

Trước đó, đội nữ PP Hà Nam cũng đã chắc chắn có được vị trí thứ ba tại giải./.

Theo Trần Tiến/VOV.VN


 


.