Thắng Hà Nam, TPHCM lên đầu bảng giải bóng đá nữ vô địch quốc gia 2015

06:06, 20/06/2015
.

Dù phải đối đầu với đội chủ nhà, cũng là đối thủ khó chịu Hà Nam, nhưng TPHCM vẫn giành chiến thắng 2-0, qua đó giành lại ngôi đầu từ tay Hà Nội 1. Những người ghi bàn trong trận đấu này là Bích Thùy và Huỳnh Như.


Trước khi bước vào trận đấu, cả chủ nhà Phong Phú Hà Nam và TPHCM đều đang có phong độ tốt. Chính vì vậy, đây được dự báo là trận cầu hết sức hấp dẫn.

Hà Nam chịu thiệt thòi tương đối lớn khi tiền vệ tấn công số 1 Việt Nam hiện nay là Tuyết Dung không thể thi đấu vì bị treo giò. Chính mất mát ấy ảnh hưởng lớn đến khả năng tấn công của đội chủ nhà.

TPHCM nhập cuộc rất tốt. Ngay phút 5, Bích Thùy bên phía đội nữ thành phố có pha sút phạt tuyệt đẹp từ hơn 20m, ghi bàn giúp cho TPHCM dẫn trước 1-0.

Hưng phấn sau bàn thắng vừa nêu, đội bóng của HLV Đoàn Thị Kim Chi thi đấu khá thoải mái trong những phút tiếp theo. Trong khi đó, Hà Nam dù rất nỗ lực, nhưng do thiếu những nhân vật chủ chốt ở tuyến đầu, nên họ thiếu hẳn sự sắc bén trong những tình huống cuối cùng.

Không những không ghi được bàn thắng, Hà Nam còn chịu thua thêm bàn thứ 2 ở phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1. Từ một pha lộn xộn trong khung thành đội chủ nhà, Huỳnh Như bên phía TPHCM nhanh chân đưa bóng vào lưới đối phương, ấn định chiến thắng 2-0 cho TPHCM.

Chiến thắng vừa nêu giúp cho đội bóng nữ thành phố trở lại ngôi đầu bảng với 26 điểm, hơn đội đứng thứ 2 là Hà Nội 1 đúng 1 điểm, trong khi Hà Nam tạm xếp thứ 3 với 17 điểm. Ngày 20/6, giải bóng đá nữ vô địch quốc gia 2015 – cúp Thái Sơn Bắc tiếp tục với các cặp đấu giữa Tao Đàn gặp Thái Nguyên và Hà Nội 2 gặp Than KSVN.
 

Theo Kim Điền/Dân Trí

 


.