Lý Hoàng Nam dừng bước sớm ở giải Roehampton

10:06, 29/06/2015
.

Ngay tại vòng 1 giải Roehampton, Lý Hoàng Nam đã nhận thất bại trước tay vợt người Mỹ - Ulises Blanch sau ba set đấu.

Để chuẩn bị cho giải Wimbledon trẻ, Lý Hoàng Nam đã tham dự giải Roehampton tổ chức ở Anh. Vì đây là giải đấu khởi động cho Grand Slam trên mặt sân cỏ nên có rất nhiều các tay vợt trẻ hàng đầu thế giới tham dự.

Tại vòng 1, đối thủ của Hoàng Nam là Ulises Blanch, tay vợt người Mỹ hạng 34 trẻ thế giới. Dù xếp sau Hoàng Nam 21 bậc nhưng Ulises Blanch đã có khá nhiều kinh nghiệm thi đấu trên mặt sân cỏ còn giải Roehampton mới là lần đầu tiên tay vợt Việt Nam thi đấu chính thức trên mặt sân này.

Vì thế, cách biệt trên BXH của ITF gần như không tồn tại trong trận đấu này. Hai tay vợt đã có một trận đấu cân tài, cân sức và phần thắng chỉ được xác định sau ba set đấu căng thẳng.
 

 Hoàng Nam sớm chia tay giải Roehampton (Ảnh minh họa: Tri  Thức)
Hoàng Nam sớm chia tay giải Roehampton (Ảnh minh họa: Tri Thức)


Set 1, hai tay vợt kéo nhau đến loạt tie-break và phần thắng 11-9 nghiêng về Blanch. Sang set 2, Hoàng Nam chơi đầy nỗ lực và chắt chiu từng cơ hội để đánh bại đối thủ 6-4 nhưng sang set cuối, dù dẫn 2-0 nhưng anh lại để Blanch thắng lại 6-3, qua đó chấp nhận thất bại 1-2 và dừng bước ngay vòng 1 giải Roehampton.

Như vậy, Hoàng Nam đã sớm chia tay giải đấu sân cỏ đầu tiên trong sự nghiệp. Trước mắt anh sẽ còn hơn 1 tuần tập luyện để hướng tới Wilmbledon trẻ khởi tranh từ 4/7./.

Theo Trần Tiến/VOV.VN

 


.