ĐT Brazil đứng trước nguy cơ bị loại ở Copa America

01:06, 19/06/2015
.

ĐT Brazil đang đối diện với nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng của Copa America năm nay.

Rạng sáng 19.6, trận đấu cuối lượt thứ hai bảng C của Copa America đã diễn ra với kết quả Peru đánh bại Venezuela 1-0. Điều này cũng có nghĩa là cả bốn đội của bảng C là Peru, Venezuela, Brazil và Colombia cùng có 3 điểm sau khi lượt thứ hai bảng C kết thúc.

Cục diện này khiến ĐT Brazil của HLV Dunga đang đứng trước nhiều thử thách và họ hoàn toàn có thể bị loại ngay từ vòng bảng.

Cụ thể, hiện tại cả bốn đội Peru, Venezuela, Brazil và Colombia đều có 3 điểm và hiệu số bàn thắng bại là 0. Brazil và Peru hiện đang tạm có lợi thế hơn do đã ghi được 2 bàn thắng trong khi Colombia và Venezuela mới chỉ ghi được một bàn.

 

ĐT Brazil (áo xanh) đang đối diện nhiều thử thách (Ảnh: Getty)
ĐT Brazil (áo xanh) đang đối diện nhiều thử thách (Ảnh: Getty)


Ở lượt trận cuối, Brazil sẽ chạm trán Venezuela trong khi Peru gặp Venezuela. Tình thế trong bảng hiện nay buộc Brazil phải thắng Venezuela ở lượt trận cuối mới chắc chắn đi tiếp nhưng điều đó không dễ xảy ra khi Venezuela đã từng thắng thuyết phục Colombia ở lượt đầu tiên. Hơn thế nữa, ngôi sao sáng nhất của ĐT Brazil là Neymar sẽ không thể đá trận này do bị treo giò.

Trong trường hợp không thể thắng Venezuela, Brazil sẽ không thể tự quyết định được số phận của mình và phải trông chờ vào may mắn không chỉ từ cặp đấu Peru gặp Venezuela mà còn từ tình hình tại các bảng đấu khác.

Còn trong trường hợp Brazil thua Venezuela, thầy trò Dunga sẽ phải 99% xách vali về nước ngay sau vòng bảng.

Dù vẫn còn quyền tự quyết trong tay nhưng với những gì đang thể hiện từ đầu giải, Brazil đang đứng trước nguy cơ không hề nhỏ sẽ phải dừng cuộc chơi ngay từ vòng bảng của Copa America năm nay./.
 

Quy tắc xếp hạng ở Copa America:

1.       Điểm số các đội giành được

2.       Hiệu số toàn bộ các trận vòng bảng

3.       Số bàn thắng toàn vòng bảng

4.       Đối đầu (chỉ tính hai đội)

5.       Đá  penalty (Nếu hai đội bằng điểm và chỉ số đang đá trên sân ở trận cuối vòng bảng)

6.       Bốc thăm của BTC.

 

Theo Trần Tiến/VOV.VN


 


.