Đoàn TTVN được thưởng hơn 25 tỷ sau SEA Games 28

05:06, 20/06/2015
.

Ngoài khoản thưởng xấp xỉ 15 tỷ đồng theo quy định nhà nước, các HLV, VĐV tham dự SEA Games 28 còn được nhà tài trợ chi thêm hơn 10 tỷ đồng.

Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng cho biết, tổng tiền thưởng cho các HLV, VĐV của Đoàn TTVN tham dự SEA Games 28 lên đến khoảng 15 tỷ đồng. Đây là số tiền tương ứng với thành tích giành 73 HCV, 53 HCB và 60 HCĐ.

Theo quy định, VĐV giành HCV cá nhân ở SEA Games được nhận 45 triệu đồng. Con số tương tự cho mỗi tấm HCB và HCĐ cá nhân là 25 triệu đồng và 20 triệu đồng. VĐV phá kỷ lục SEA Games được nhận thêm 15 triệu đồng. Các HLV có VĐV đạt thành tích cũng được thưởng với mức tương tự, nhưng chia theo tỷ lệ 60-40 đối với HLV trực tiếp và HLV đào tạo ở cơ sở.
 

 Ánh Viên được tài trợ bay miễn phí trong 2 năm. Ảnh: Hoàng Hà.
Ánh Viên được tài trợ bay miễn phí trong 2 năm. Ảnh: Hoàng Hà.


Ngoài ra, Đoàn TTVN còn có rất nhiều nhà tài trợ khác với tổng số tiền treo thưởng hơn 10 tỷ đồng. Theo Trưởng đoàn TTVN Trần Đức Phấn, đây mới chỉ là con số chưa được thống kê đầy đủ vì còn nhiều đơn vị thưởng trực tiếp cho các VĐV. Về phía Đoàn TTVN cũng trích từ các khoản tài trợ để thưởng nóng cho VĐV giành HCV số tiền 5 triệu đồng.

Bên cạnh đó, các nhà quán quân SEA Games còn được nhận 1 xe máy Honda trị giá 20 triệu đồng, 1 TV LED 40 inches (khoảng gần 10 triệu đồng), 1 tấm séc 5 triệu đồng, 1 cặp vé máy bay khứ hồi... cùng nhiều khoản khác.

Theo quy định trên, điền kinh là đội được nhận thưởng nhiều nhất với mức khoảng hơn 3 tỷ đồng, trong đó có 2,4 tỷ đồng theo quy định từ ngân sách nhà nước. VFF cũng mới công bố mức thưởng cho tấm HCĐ của đội U23 Việt Nam là 3 tỷ đồng.

Về cá nhân, nữ kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên được nhận thưởng nhiều nhất với 8 HCV cùng 8 kỷ lục SEA Games. Tổng số tiền và hiện vật "cô gái vàng" bơi Việt Nam được nhận đã lên tới hơn 1 tỷ đồng. Đó là chưa kể đến căn nhà trị giá 1,5 tỷ đồng cộng thêm một số nhà tài trợ khác cũng hứa thưởng mức vài chục triệu đến cả tỷ đồng.

Ngay cả bố mẹ của Ánh Viên cũng được một hãng hàng không tài trợ di chuyển miễn phí trong 2 năm ở các chặng bay nội địa và quốc tế của hãng này.

Đứng sau Ánh Viên ở khoảng cách khá xa là các VĐV Đinh Phương Thành (4 HCV), Nguyễn Thị Huyền, Phan Thị Hà Thanh (cùng 3 HCV)... với số tiền thưởng khoảng 300-400 triệu đồng. Thầy ruột của Ánh Viên là Đặng Anh Tuấn trở thành HLV được thưởng lớn nhất khi học trò giành 8 HCV, tương ứng là mức 360 triệu đồng.

Theo Trung Thành/Zing

 


.