Đấu kiếm tiếp tục mang về 2 HCV cho đoàn Việt Nam

09:06, 04/06/2015
.

Đấu kiếm chứng tỏ là mỏ vàng của thể thao Việt Nam tại SEA Games 28 khi mang về 2 HCV, 1 HCB trong ngày thi đấu thứ hai của mình.
 

Lệ Dung trong vòng tay đồng đội sau khi giành HCV Ảnh: NLD
Lệ Dung trong vòng tay đồng đội sau khi giành HCV Ảnh: NLD



Đáng chú ý, các kiếm thủ Việt Nam vào chung kết cả 3 nội dung thi đấu trong ngày. Tại chung kết nội dung kiếm chém cá nhân nữ, VĐV kỳ cựu Nguyễn Thị Lệ Dung (đang thi đấu cho Hà Nội) đã giành chiến thắng 15-5 trước S.Starrat của Thái Lan. Ngay hiệp đấu thứ nhất, Lệ Dung đã dẫn 8-3. Đến hiệp thi đấu thứ nhì, Lệ Dung thắng 7-2 để sớm giành 15 điểm mà không cần phải đợi đến hiệp đấu thứ 3.

Ở bán kết, Lệ Dung đã loại một tay kiếm khác của Thái Lan là Pornsawan với tỉ số 15-9.

Còn ở nội dung kiếm 3 cạnh nữ, tay kiếm Hải Dương Trần Thị Len đã đoạt tấm HCV đầu tiên trong ngày cho đoàn Việt Nam. Tại trận chung kết, Trần Thị Len đã xuất sắc thắng tay kiếm người Philippines Raguin Harlene với tỉ số 11-7. Hết hiệp 2, Trần thị Len còn bị dẫn 3-5 nhưng trong hiệp 3, những đường kiếm tấn công như vũ bão của cô đã giúp cô thắng 7-2 qua đó thắng chung cuộc 11-7.

Ngoài 2 tấm HCV trên, đội tuyển đấu kiếm Việt Nam còn giành 1 HCB khi tay kiếm Nguyễn Minh Quang thua tay kiếm người Thái Lan Panchan Nontapat 11-15 trong trận chung kết nội dung kiếm liễu nam.

Giành tới 4 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ chỉ sau 2 ngày thi đấu, các kiếm thủ Việt Nam đã bước đầu hoàn thành chỉ tiêu, chứng tỏ được thế mạnh của mình.


Nhật Hà/Hà Nội mới


.