Cavani bị đuổi, Uruguay trở thành cựu vương Copa America

10:06, 25/06/2015
.

Uruguay thi đấu đầy hứng khởi, nhưng họ đã thất bại 0-1 trước Chile ở trận tứ kết trên sân Nacional với bàn thắng duy nhất của Isla. Cavani bị đuổi khỏi sân ở hiêp 2 còn Uruguay chính thức trở thành cựu vô địch Copa America.


Trước đội chủ nhà Chile được đánh giá cao, Uruguay đã chọn lối chơi phòng ngự phản công và họ cũng tạo ra được những cơ hội rõ rệt. Tuy nhiên từ thời điểm tiền đạo số 1 Cavani bị đuổi khỏi sân, việc chơi thiếu người khiến Uruguay gặp khó khăn và chỉ biết tập trung phòng ngự.
 

 Trận đấu đã diễn ra đầy căng thẳng và quyết liệt
Trận đấu đã diễn ra đầy căng thẳng và quyết liệt


Bàn thắng duy nhất của Isla ở cuối trận, có phần may mắn với Chile, nhưng đó cũng là phần thưởng xứng đáng với nỗ lực ép sân của họ trong suốt 90 phút. Với thất bại cay đắng 0-1 tại Nacional, Uruguay trở thành cựu vô địch Copa America, giải đấu mà họ đã 15 lần bước lên đỉnh cao nhất.

Với Chile, đây là thành tích của tốt nhất của họ ở 3 kỳ Copa America gần đây nhất. Alexis Sanchez cùng đồng đội sẽ còn có cơ hội tiến xa hơn khi đối thủ của họ ở bán kết chỉ là đội thắng ở cặp Peru-Bolivia.

Thiếu vắng Suarez, nhưng Uruguay vẫn sở hữu đội hình đủ mạnh với cặp tiền đạo Cavani-Rolan, nhiệm vụ kiến tạo được trao cho Rodriguez và Gonzalez. Bên phía đội chủ nhà Chile, những cầu thủ quan trọng như Vidal, Alexis Sanchez, Vargas xuất trận ngay từ đầu.

Uruguay là đội nhập cuộc tốt hơn và phút thứ 3, Rodriguez volley rất căng bằng chân phải nhưng bóng lại đi vọt xà ngang. Chile ngay lập tức có câu trả lời 5 phút sau đó khi Vargas dứt điểm tầm xa đi chệch cột dọc trong gang tấc.
 

  Thẻ đỏ của Cavani ở phút 63 chính là bước ngoặt của trận đấu
Thẻ đỏ của Cavani ở phút 63 chính là bước ngoặt của trận đấu


Tốc độ trận đấu được đẩy lên khá cao, Chile đang chơi ép sân hơn nhưng họ không tạo được cơ hội nào thực sự nguy hiểm. Uruguay chọn lối đá phòng ngự phản công và trong tình huống phối hợp nhanh ở phút 21, Carlos Sanchez vuốt bóng kỹ thuật ở sát khu cấm địa đưa bóng đi sạt cột dọc.

Tình huống đáng kể nhất mà Chile tạo ra ở phút 26, khi Aranguiz khống chế và xoay người dứt điểm ở trung lộ, tiếc là bóng đi chưa đủ khó để đánh bại thủ thành Muslera. Đến phút 33, Alexis Sanchez băng vào đánh đầu cận thành nhưng bóng lại đi ra ngoài khá khó hiểu.

Đến phút 36, Vidal thực hiện cú sút căng từ ngoài vòng cấm nhưng tài năng của Muslera đã cứu thua cho Uruguay. Những phút cuối hiệp 1, cả hai đội chơi khá căng thẳng, có nhiều pha phạm lỗi ác ý nhằm vào nhau và Vidal đã phải ra sân để điều trị vết đau ở đầu gối.

Sang hiệp 2, Vidal trở lại sân và anh có cú sút căng nhưng thủ môn Muslera đã chơi xuất sắc. Uruguay ngay lập tức có câu trả lời hai phút sau đó với cú đá đưa bóng đi vọt xà của Cavani. Chile vẫn chơi ép sân một cách toàn diện, nhưng Uruguay vẫn đầy sắc sảo trong phản công.
 

Isla mang về bàn thắng duy nhất của trận đấu cho Chile
Isla mang về bàn thắng duy nhất của trận đấu cho Chile


Uruguay phải chịu tổn thất lớn ở phút 63 khi Cavani nhận thẻ vàng thứ hai rời sân sau pha vào bóng thô bạo. Dù chơi thiếu người nhưng Uruguay vẫn thi đấu khá tự tin và ở phút 76, Carlos Sanchez dứt điểm căng bên ngoài vòng cấm nhưng bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Thi đấu khá tập trung, nhưng Uruguay đã không may mắn ở phút 82. Isla tung cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm, bóng chạm chân hậu vệ Uruguay đi đổi hưởng khiến thủ môn Muslera đành bó tay. Tỷ số được mở 1-0 cho đội chủ nhà Chile.

Về cuối trận, Uruguay nỗ lực tấn công nhưng không tạo ra được cơ hội nào, thậm chí họ chỉ còn 9 người trên sân khi Fucile nhận thẻ đỏ do phản ứng trọng tài. Chile bảo toàn chiến thắng 1-0 đầy quý giá và sẽ có mặt ở bán kết Copa America năm nay.

Đội hình xuất phát

Chile: Bravo; Isla, Medel, Jara, Mena; Aranguiz, Diaz, Vidal; Valdivia; Alexis, Vargas.

Uruguay: Muslera; Gimenez, Godín, Fucile, Pereira; Sanchez, Arévalo Rios, Rodriguez, Gonzalez, Cavani, Rolan.
 

Theo Hằng Hà/Dân Trí

 


.