Sevilla đặt chân vào chung kết Europa League

08:05, 08/05/2015
.

Rạng sáng 8-5, trên sân nhà Sanchez Pizjuan, đương kim vô địch Europa League, Sevilla đã thắng đối thủ đến từ Ý Fiorentina 3-0 ở trận lượt đi bán kết. Ở cặp đấu còn lại, trên sân nhà, Napoli hòa Dnipro 1-1.

 

Aleix Vidal ăn mừng bàn thắng vào lưới Fiorentina - Ảnh: Reuters
Aleix Vidal ăn mừng bàn thắng vào lưới Fiorentina - Ảnh: Reuters


Cầu thủ chạy cánh phải Aleix Vidal của Sevilla chính là người đã tỏa sáng mang về chiến thắng cho Sevilla. Phút thứ 17, từ đường chuyền của tiền đạo Bacca, Vidal ghi bàn mở tỉ số. Đến phút 52, chính Vidal nâng tỉ số lên 2-0 sau pha kiến tạo của Vitolo. Trong cả hai bàn, Vidal đều trống trải băng lên bên cánh phải và dứt điểm bóng sệt hiểm hóc để lập công.

Hai bàn thắng của Vidal đến vào thời điểm rất quan trọng vì trong quãng thời gian cả hiệp một và đầu hiệp hai, Fiorentina chơi khá tốt, tỏ ra nguy hiểm trong các đợt tấn công nhưng các tiền đạo của họ như Mario Gomez, Matias Fernandez hay Mohamed Salah đã bỏ lỡ đáng tiếc. Ngoài ra cũng phải kể đến sự xuất sắc của thủ môn Sergio Rico đã giữ sạch lưới cho Sevilla.

Cuối cùng, Vidal khép lại trận đấu rất hay của mình bằng pha kiến tạo cho cầu thủ vào thay người Kevin Gameiro ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 ở phút 75.

Dù còn trận lượt về trên sân của Fiorentina vào giữa tuần sau nhưng với kết quả này cộng với phong độ hiện tại, khả năng đi tiếp của Sevilla là gần như chắc chắn.

Ở trận đấu còn lại, đoàn quân Napoli của HLV Benitez đã bị đội bóng ít tên tuổi đến từ Ukraine, Dnipro cầm hòa 1-1 ngay trên sân nhà San Paolo. Trận hòa có tỉ số ngay trên sân nhà khiến cơ hội lần đầu tiên lọt vào chung kết tại cúp châu Âu lần đầu tiên kể từ năm 1989 của Napoli bị sút giảm nghiêm trọng.

Với lợi thế sân nhà và nhiều cầu thủ tên tuổi, Napoli nhập cuộc tốt, chơi trên cơ đối thủ. Bên phía Dnipro, có thời điểm họ cầm được bóng, giữ được thế trận nhưng hầu như không thể gây khó cho khung thành đối phương.

Phút 50, Napoli cụ thể hóa được sự lấn lướt bằng bàn thắng mở tỉ số của David Lopez. Sau đó, Napoli có nhiều cơ hội ngon ăn nhưng tiền đạo Higuain lại bỏ qua đáng tiếc và họ phải trả giá bởi bàn gỡ ở phút 80 của Dnipro, do công cầu thủ vào thay người Seleznyov. Bàn gỡ của Dnipro có phần gây tranh cãi vì dường như Seleznyov đã ở vào thế việt vị nhưng trọng tài vẫn công nhận pha lập công này.
 

Theo THẢO NGUYÊN/Tuổi Trẻ Online

 


.