La Liga có nguy cơ hoãn vô thời hạn

02:05, 07/05/2015
.

Cuộc đua vô địch giữa Barcelona và Real Madrid ở La Liga có thể phải gián đoạn. Mới đây, LĐBĐ Tây Ban Nha (RFEF) khẳng định sẽ hoãn các trận đấu thuộc lãnh thổ nước này kể từ ngày 16/5 tới.

Để gây sức ép với Chính phủ Tây Ban Nha trong việc phân chia tiền bản quyền truyền hình, LĐBĐ nước này (RFEF) khẳng định sẽ hoãn các trận đấu ở xứ sở đấu bò kể từ ngày 16/5 tới. Cụ thể, theo tuyên bố từ RFEF, họ không hài lòng khi chỉ nhận được 4,5% doanh thu từ tiền bản quyền truyền hình ở Tây Ban Nha và sẵn sàng mở cuộc đàm phán với Chính phủ.
 

La Liga đứng trước nguy cơ bị hoãn
La Liga đứng trước nguy cơ bị hoãn


Như vậy, cuộc đua vô địch đang diễn ra vô cùng nóng bỏng giữa Barcelona và Real Madrid có nguy cơ phải gián đoạn. Không những vậy, trận chung kết cúp nhà Vua Tây Ban Nha giữa Barcelona và Athletic Bilbao cũng có thể không diễn ra như dự kiến.

Đây thực sự là sự kiện gây chấn động làng túc cầu Tây Ban Nha. Đại diện của RFEF khẳng định họ buộc phải hành động sau 3 tháng đàm phá ròng rã với Chính phủ nước này. Như vậy có tới 600.000 cầu thủ và 30.000 trận đấu trên khắp Tây Ban Nha sẽ bị ảnh hưởng bởi quyết định này.

Được biết, hiện tại, Chính phủ Tây Ban Nha đang “bật đèn xanh” để thông qua đạo luật mới, hướng tới sự công bằng hơn cho các CLB ở La Liga, hạn chế tình trạng Barcelona và Real Madrid “nuốt chửng” miếng bánh truyền hình ở giải đấu này.

Như đã biết, trong những năm qua, hai “gã khổng lồ” ở La Liga đã gần như hưởng trọn tiền bản quyền truyền hình với thu nhập khoảng 150 triệu euro, gấp 3 lần so với phần còn lại. Tuy nhiên, nếu đạo luật mới thông qua, miếng bánh sẽ được chia theo mức 50-50. Cụ thể, Barcelona và Real Madrid sẽ được hưởng 50% tiền bản quyền truyền hình và 50% thuộc về phần còn lại.
 

Theo H.Long/Dân Trí

 


.