Thêm 3 cầu thủ futsal bị phạt nặng

02:04, 15/04/2015
.

Ban kỷ luật LĐBĐ Việt Nam đã ra án phạt nặng với 3 cầu thủ của Thái Sơn Bắc, Tân Hiệp Hưng sau khi những cầu thủ này bị thẻ đỏ trong trận đấu giữa hai đội vào ngày 13-4.
 


Tại trận đấu này, Thái Sơn Bắc đã giành chiến thắng với tỉ số 4-2. Đây cũng là trận đấu mà Tân Hiệp Hưng chủ động chơi rắn, áp sát nhằm hạn chế sức mạnh của đối thủ. Tuy vậy, cách chơi rắn quá mức của đội bóng này đã khiến nhiều cầu thủ trong đội không kiểm soát được hành vi. Ở phút 31, khi đội nhà bị phạt 6m, cầu thủ Cổ Trí Kiệt (đã bị 1 thẻ vàng) buông ra những lời tục tĩu với trọng tài và bị đuổi khỏi sân.

Sau đó ít phút, trợ lý HLV CLB Tân Hiệp Hưng Trương Hồng Tài bị truất quyền làm nhiệm vụ trong khu kỹ thuật do có những phản ứng thái quá với trọng tài. Đến gần cuối trận, hai cầu thủ Tôn Thất Phi (Thái Sơn Bắc) và Nguyễn Đắc Huy (Tân Hiệp Hưng) lao vào đánh nhau, bị đuổi khỏi sân tạo ra phản ứng dây chuyền, gây nên cảnh lộn xộn trên sân.

Với việc có 3 cầu thủ bị thẻ đỏ, cộng 1 trợ lý HLV bị truất quyền chỉ đạo, trận Thái Sơn Bắc – Tân Hiệp Hưng là trận đấu bạo lực, lộn xộn nhất từ đầu giải futsal quốc gia 2015 đến nay.

Chính vì những hình ảnh phản cảm mà các trợ lý HLV, cầu thủ gây ra nên sau đó Ban kỷ luật (LĐBĐ Việt Nam) đã ra án phạt rất nhanh chóng. Theo đó, cầu thủ Tôn Thất Phi (Thái Sơn Bắc), Nguyễn Đắc Huy (Tân Hiệp Hưng) bị phạt 5 triệu đồng, bị đình chỉ thi đấu 5 trận kế tiếp. Cầu thủ Cổ Trí Kiệt (Tân Hiệp Hưng) bị phạt 5 triệu đồng, bị đình chỉ 4 trận thi đấu kế tiếp. Trong khi đó trợ lý HLV Trương Hồng Tài (Tân Hiệp Hưng) bị phạt 2 triệu đồng, bị đình chỉ làm nhiệm vụ 2 trận kế tiếp.

Trước đó, vào ngày 7-4, Ban kỷ luật đã cấm tham gia các hoạt động bóng đá do LĐBĐ Việt Nam tổ chức trong 6 tháng với 2 cầu thủ Huỳnh Văn Phúc và Trần Văn Trung (đều của CLB Hoàng Thư Đà Nẵng) do 2 cầu thủ này có tình sút bóng vào người trọng tài trong trận Hoàng Thư Đà Nẵng thua S.Khánh Hòa 0-2.

Theo Nhật Hà/Hà Nội Mới

 


.