Lee Nguyễn trở lại khoác áo tuyển Mỹ!

10:04, 14/04/2015
.

Trước trận giao hữu với kình địch Mexico, HLV Jurgen Klinsmann triệu tập cựu tiền vệ gốc Việt Lee Nguyễn trở lại khoác áo tuyển Mỹ vào ngày 13/4.

Vào ngày 15/4, tuyển Mỹ có trận giao hữu cùng tuyển Mexico tại Texas để chuẩn bị cho Cup vàng Bắc Mỹ 2015 tổ chức trên sân nhà. Trong số 22 tuyển thủ Mỹ được triệu tập, cựu cầu thủ HAGL và B.Bình Dương - Lee Nguyễn được gọi trở lại, sau khi cầu thủ CLB New England Revolution vắng mặt trong đợt tập huấn cuối tháng 3/2015, khi tuyển Mỹ thi đấu giao hữu với Đan Mạch và Thụy Sĩ.

Trong giai đoạn vừa qua, tiền vệ công sinh năm 1986 lấy lại phong độ đỉnh cao và giúp đội nhà chơi thăng hoa tại giải nhà nghề Mỹ MLS. Tiền vệ Lee Nguyễn ghi một bàn thắng và một pha kiến tạo cho đội bóng này ở ba trận gần nhất. Có thêm 7 điểm trong tay, đội á quân MLS Cup 2014 vươn lên hạng tư bảng khu vực  miền Đông. Trận giao hữu với Mexico cũng là cơ hội cho Lee Nguyễn tỏa sáng và chiếm suất chính dự Gold Cup 2015 tới đây sau khi vắng mặt giai đoạn thời gian qua do chấn thương và sa sút phong độ.

 

Lee Nguyễn (trắng) ra sân gần nhất trận tuyển Mỹ thua 2-3 trước Chile.
Lee Nguyễn (trắng) ra sân gần nhất trận tuyển Mỹ thua 2-3 trước Chile.


Chưa kể trận giao hữu Mỹ - Mexico không thuộc lịch chính thức của FIFA, nên hầu hết các đội bóng châu Âu đều không đồng ý nhả quân cho HLV Jurgen Klinsmann. Khá nhiều ngôi sao tên tuổi như Clint Dempsey, Jazy Altidore, Jermaine Jones, Brad Guzan... vắng mặt trong đợt tập trung của tuyển Mỹ. Trong khi HLV Miguel Herrera cũng không thể triệu tập những ngôi sao hàng đầu của El Tricolor là Chicharito, Javier Aquino, Giovani Dos Santos, Carlos Vela ở trận giao hữu này và các cầu thủ được gọi chủ yếu chơi tại giải quốc nội.

Trong đội hình lần này, HLV Klinsmann triệu tập 5 cầu thủ đang đá tại giải nhà nghề Mexico để chuẩn bị trận so tài với kình địch tranh danh hiệu vô địch Cup vàng Bắc Mỹ 2015. ĐKVĐ Mỹ tự tin giữ cup vô địch ở lại vào tháng 6 và trận Mexico là đối thủ lớn nhất của thầy trò Klinsmann. Tới lúc này, Mexico từng 9 lần vô địch Concacaf, trong khi tuyển Mỹ mới 5 lần đoạt ngôi vương khu vực.

Mùa 2014, Lee Nguyễn chơi cực hay trong vai trò tiền vệ công và giúp New England vô địch MLS khu vực miền Đông và vào chung kết MLS Cup và để thua 1-2 trước LA Galaxy. Tiền vệ này từng được CLB Southampton tại giải Ngoại hạng Anh và Fulham tại Championship quan tâm đến vấn đề chuyển nhượng.

 

Theo VnMedia


.