U-19 Nhật Bản sẽ gặp khó khăn trước Úc

02:09, 06/09/2014
.

 


Thất bại 0-1 trước U-19 VN ở trận ra quân bảng B Giải U-19 Đông Nam Á – Cúp Nutifood đã đẩy tuyển U-19 Úc vào chân tường. Vì vậy, muốn tranh một suất đi tiếp các cầu thủ U 19 Úc phải đánh bại U-19 Nhật Bản (diễn ra lúc 16g30 THTT trên VTC3, VTV6) ngày 7-9 trên sân Mỹ Đình.

TIN LIÊN QUAN

 

   Các cầu thủ U-19 Nhật Bản tập luyện chuẩn bị cho trận gặp U-19 Úc. Ảnh: Sĩ Huyên
Các cầu thủ U-19 Nhật Bản tập luyện chuẩn bị cho trận gặp U-19 Úc. Ảnh: Sĩ Huyên


Nếu không thắng được U-19 Nhật Bản, U-19 Úc sẽ chính thức xách vali về nước ngay sau vòng đấu bảng. Điều này chắc chắn là kết quả không mong muốn dành cho đội bóng của HLV Paul Okon dù ông luôn miệng nhấn mạnh đây là giải giao hữu với mục tiêu cọ xát là chính.

Sau trận thua U-19 VN, HLV Paul Okon vẫn lạc quan cho biết: “Đội hình thất bại  trước VN là đội hình mới và tôi thật sự rất tự tin đặt nhiều kỳ vọng vào đội bóng này. Tuy thất bại ở trận ra quân là điều không mong muốn nhưng tôi tin mọi chuyện đang đi đúng hướng”.

Ở chiều ngược lại, do không thi đấu ở ngày khai mạc nên Nhật Bản có điều kiện quan sát màn trình diễn của hai đối thủ là U-19 Úc và U-19 VN. Theo đó, Ban huấn luyện đội Nhật Bản đã xuất hiện trong đường hầm sân Mỹ Đình trước trận U-19 VN gặp Úc. Ngoài ra, trên khu vực khán đài dành cho phóng viên cũng  xuất hiện nữ phóng viên Nhật Hata Megumi - ngồi ghi chép tỉ mĩ từng đường bóng, cầu thủ của cả hai đội. Điều này cho thấy, Nhật Bản đã nắm được ít nhiều thông tin về đối thủ của mình và đây có thể là chìa khóa  mở đường cho họ đi tiếp.

Tuy nhiên, điều đó chưa hẳn giúp U-19 Nhật Bản chiếm ưu thế trước U-19 Úc  bởi bởi đội bóng trẻ xứ chuột túi sẽ thi đấu với quyết tâm cao nhất trong tư thế của kẻ không còn gì để mất. Điều này chắc chắn sẽ gây không ít khó khăn và áp lực cho đội U-19 Nhật Bản.

Với thái độ thận trọng quen thuộc, HLV Suzuki Masakazu cho rằng: “Bảng B gồm ba đội bóng có thực lực mạnh như nhau. U-19 VN gây ngạc nhiên lớn khi thắng thuyết phục U-19 Úc. Và điều đó càng khiến cho chúng tôi thận trọng hơn ở trận đấu với U-19 Úc. Dù hòa là một kết quả không tồi với U-19 Nhật Bản vào chiều 7-9 nhưng chúng tôi không nghĩ tới điều ấy mà sẽ chơi hết sức mình để có được chiến thắng”.

Nếu trận đấu giữa U-19 Nhật Bản và U-19 Úc kết thúc với tỉ số hòa (hoặc Nhật Bản thắng), U-19 VN sẽ chính thức giành vé vào bán kết.

Trong trận đấu ở bảng A, sau khi đá bại U-19 Indonesia với tỉ số đậm đà 6-2 ở trận ra quân bảng A, U 19 Thái Lan chỉ cần hòa U-19 Myanmar (19g00, THTT trên VTV6 và VTC3) là sẽ chính thức giành vé đầu tiên vào bán kết mà không cần quan tâm đến kết quả trận đấu còn lại.
 

Theo SĨ HUYÊN - HOÀI DƯ/Tuổi Trẻ Online

 


.