Bắt 4 nghi can môi giới cá độ bóng đá ở Đồng Nai

02:07, 21/07/2014
.

Rạng sáng 21-7, tại Đồng Nai, Cục cảnh sát hình sự Bộ Công an đã bắt và di lý 4 nghi can bị tình nghi có liên quan trong vụ dàn xếp tỉ sống trận đấu giữ Than Quảng Ninh và Đồng Nai ở vòng 21 V-League Eximbank 2014 vào chiều 20-7 trên sân Cẩm Phả.

 

Xe của Bộ công an đang di lý các nghi can bị bắt giữ rời khỏi trụ sở công an phường Tân Hiệp (Đồng Nai) rạng sáng 21-7. Ảnh: Ngô Thiên Phúc
Xe của Bộ công an đang di lý các nghi can bị bắt giữ rời khỏi trụ sở công an phường Tân Hiệp (Đồng Nai) rạng sáng 21-7. Ảnh: Ngô Thiên Phúc


Các nguồn tin xác tín có 4 nghi can bị bắt giữ để điều tra về hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc gồm: Đỗ Hoàng Hà, Trần Văn Ba (ngụ phường Tân Hiệp, thành phố Biên Hòa), Đào Xuân Dũng (ngụ huyện Trảng Bom, Đồng Nai) và Nguyễn Đức Thuận.

Bước đầu, các nguồn tin cho hay, những nghi can bị bắt giữ vừa môi giới dàn xếp tỉ số vừa cá độ kèo tài-xỉu với nhà cái trên mạng. Theo một nhân chứng, sau trận đấu giữa Than Quảng Ninh và Đồng Nai kết thúc, một xe biển số xanh của Bộ Công an đã bất ngờ đến sân bóng đá mini Ngọc Hà ở Biên Hòa để mời Đào Xuân Dũng và Nguyễn Đức Thuận làm việc. Các đối tượng này đang tham gia một trận thi đấu bóng đá trong khuôn khổ giải bóng đá thành phố Biên Hòa mở rộng.

Trong số hai người này, có một người bị còng tay đưa lên xe. Nhân chứng này cũng nói trước khi bị công an bắt giữ, Đào Xuân Dũng (nguyên là cựu cầu thủ đội U-21 Đồng Nai) đang mang áo số 15, còn Đức Thuận khi đó mang áo số 7.

Sau khi bắt Dũng và Thuận để làm các thủ tục khám xét, một nhánh điều tra viên khác của Bộ Công an đã tiến hành khám xét và đọc lệnh bắt giữ Đỗ Hoàng Hà, Trần Văn Ba tại nhà riêng ở phường Tân Hiệp, Biên Hòa. Sau khi đưa về công an phường Tân Hiệp, công an tiếp tục xác minh các đầu mối, thu giữ một số tài liệu rồi di lý các nghi can về TPHCM vào sáng cùng ngày.
 

Theo HÀ MI - NGÔ THIÊN PHÚC/Tuổi Trẻ Online

 


.