"Sức hút" từ giải bóng đá Báo Quảng Ngãi- Cúp bia Dung Quất 2014

08:05, 09/05/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Khai mạc từ ngày 6.5, sau những lượt trận thi đấu đầu tiên của vòng bảng, giải bóng đá Báo Quảng Ngãi- Cúp Bia Dung Quất 2014 không chỉ để lại ấn tượng về chất lượng chuyên môn, quy mô giải đấu mà ấn tượng lớn nhất chính là sự quan tâm của người hâm mộ và giới chuyên môn dành cho giải đấu .

TIN LIÊN QUAN


Măc dù giải đấu năm nay diễn ra trong điều kiện tiết trời nắng nóng thế nhưng đã không làm giảm đi sự cổ vũ cuồng nhiệt của đông đảo khán giả. Nhiều khán giả vẫn muốn trực tiếp đến sân để tận hưởng bầu không khí cuồng nhiệt của giải. Ngay từ những lượt đấu đầu giải, sân cỏ nhân tạo tại Trung tâm thể thao phường Trần Phú (T.Quảng Ngãi) -  nơi giải diễn ra luôn có khá đông khán giả đến xem và cổ vũ.

Để tránh cái nắng và có chỗ ngồi thoải mái dễ dàng theo dõi các trận đấu diễn ra, nhiều người đã phải đến sân trước giờ thi đấu từ khá sớm. Hay thậm chí, dù phải ngồi bệt xuống đất hoặc đứng suốt cả trận vì khán đài trên sân không đủ chỗ ngồi.

Luôn có mặt và theo dõi không bỏ sót trận đấu nào kể từ đầu giải, anh Huỳnh Thanh Tịnh ở Tp. Quảng Ngãi  cho biết: Tôi yêu thích các môn thể thao, nhất là môn bóng đá nên khi biết Báo Quảng Ngãi đăng cai tổ chức Giải bóng đá Báo Quảng Ngãi- Cúp bia Dung Quất 2014, tôi rất vui và đã thu xếp thời gian hợp lý để đến đây theo dõi các trận đấu. "Giải đấu quy tụ rất nhiều đội bóng phong trào mạnh hàng đầu của tỉnh nên các trận đấu diễn ra đều hấp dẫn và không kém phần hồi hộp"- anh Tịnh đánh giá.
 

Trong sân các cầu thủ thi đấu nhiệt tình, cống hiến
Trong sân các cầu thủ thi đấu nhiệt tình, cống hiến


Dù chỉ là giải bóng đá phong trào của những anh công nhân da sạm nắng  hay những cán bộ, công chức…nhưng luôn hấp dẫn bởi sự cháy bỏng, hết mình của cầu thủ đã tạo nên sức lôi cuốn, thu hút đông đảo khán giả đến xem và cổ vũ.

Ông Nguyễn Thành Nam- một cổ động viên đã có tuổi nhưng đều có mặt để xem bóng đá trong những ngày giải đấu diễn ra hào hứng: Tôi đã chứng kiến nhiều giải bóng đá phong trào, nhưng giải bóng đá Báo Quảng Ngãi- Cúp bia Dung Quất 2014 đúng là một giải đấu hấp dẫn. Giải đấu không chỉ chuyên nghiệp trong khâu tổ chức, điều hành mà tính chất chuyên môn của mỗi trận đấu cũng rất cao.

 "Nếu giải đấu được tổ chức hàng năm, tôi tin rằng, phong trào bóng đá ở địa phương sẽ rất sôi nổi bởi có thêm một sân chơi mới cho những người yêu bóng đá"- ông Nam tin tưởng.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, các đội tham gia thi đấu giải năm nay có đội hình và thi đấu khá đồng đều, ngang tài, ngang sức, nên đã tạo nên nhiều trận đấu gay cấn, kịch tính đến những phút cuối cùng.

Trải qua 12 lượt đấu đầu tiên vòng loại của giải, với không khí sôi nổi và hào hứng, trên tinh thần thể thao cao thượng, đoàn kết và trung thực, cầu thủ các đội đã cống hiến cho khán giả những bữa tiệc bàn thắng cùng với những trận đấu đỉnh cao.  47 bàn thắng đã được ghi (bình quân 3,9 bàn/trận) là kết quả của lối đá tấn công đẹp mắt, những trận đấu cởi mở, sôi động và hứng khởi của các "nghệ sĩ" trên sân cỏ.

 

Giải đấu luôn nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả
Giải đấu luôn nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả


Có thể nói, bất kỳ một giải đấu thể thao nào, sự có mặt của khán giả là nhân tố và là thước đo cho sự thành công hay thất bại của mỗi giải đấu. Đặc biệt là các giải đấu thể thao mang tính phong trào. Chính vì vậy, nhìn lượng khán giả hùng hậu đến sân xem và cổ vũ cho mỗi trận đấu, đủ để thấy giải Bóng đá Báo quảng Ngãi- Cúp Bia Dung Quất 2014 thu hút như thế nào.

Rõ ràng, khi mà bóng đá đỉnh cao đầy ắp trên truyền hình  thì giải vẫn có sự lôi cuốn và sức sống riêng. Không quảng cáo rầm rộ, song khán giả của giải vẫn tấp nập đến sân cổ vũ cho những trận đấu. Đây không chỉ khẳng định chất lượng chuyên môn của giải mà thêm một lần khẳng định uy tín của giải đấu đã có từ nhiều năm nay.


Bảo Ngọc


.