Giải bóng đá Báo Quảng Ngãi tranh Cúp Bia Dung Quất 2014: Những sự trở lại giàu cảm xúc

01:05, 13/05/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Giải bóng đá Báo Quảng Ngãi được tổ chức trở lại sau 5 năm gián đoạn cũng đã đánh dấu sự trở lại của nhiều cầu thủ đã từng tham gia giải đấu này. Có người vẫn ra sân thi đấu, có người bây giờ đã trở thành HLV giàu thành tích. Dù với tư cách nào, sự trở lại này đều mang đến cho giải đấu những cảm xúc rất đặc biệt.

TIN LIÊN QUAN


Trở lại vẫn… lợi hại như xưa

Giải bóng đá Báo Quảng Ngãi tranh Cúp Bia Dung Quất 2014 xuất hiện khá nhiều cầu thủ mới và có chất lượng. Nhưng với đội Công ty cổ phần Cấp thoát nước và Xây dựng (CTN&XD) Quảng Ngãi vẫn còn các cầu thủ đã từng thi đấu Giải bóng đá Báo Quảng Ngãi cách đây 5 năm. Thời điểm đó, CTN&XD Quảng Ngãi bước vào giải với tư cách ứng viên vô địch, vì sở hữu dàn cầu thủ đá gắn kết và đồng đều. Chính điều đó cũng đã đem lại nhiều danh hiệu cho CTN&XD Quảng Ngãi trong những giải bóng đá phong trào.

Nhiều HLV của giải lần này từng là cầu thủ thi đấu Giải bóng đá Báo Quảng Ngãi trong những năm trước.
Nhiều HLV của giải lần này từng là cầu thủ thi đấu Giải bóng đá Báo Quảng Ngãi trong những năm trước.


Hơn 5 năm qua, các cầu thủ đã từng tham gia giải đấu cảm thấy rất hụt hẫng khi Giải bóng đá Báo Quảng Ngãi tạm dừng. Dù nhiều giải phong trào được tổ chức trong khoảng thời gian này, nhưng khó có giải nào có thể thay thế được Giải bóng đá Báo Quảng Ngãi về tinh thần thi đấu trong sáng của các cầu thủ. Bây giờ đã bước qua tuổi “băm”, nhưng những bước chạy của đội trưởng Tạ Mạnh (CTN&XD Quảng Ngãi) vẫn còn thanh thoát như 5 năm trước. Thi đấu ở vị trí hậu vệ, Tạ Mạnh đã trở thành điểm tựa vững chắc cho đồng đội. Vì lớn tuổi, nên anh chọn cách chơi thiên về phán đoán tình huống, hạn chế những pha va chạm, nhưng lăn xả mỗi khi cần thiết.

Cầu thủ Tạ Mạnh chia sẻ: “Khi được tham gia Giải bóng đá Báo Quảng Ngãi chúng tôi ao ước, mong mỏi được cống hiến những trận cầu hay, giàu cảm xúc. Trở lại với giải lần này, người hâm mộ và cầu thủ lại được đắm mình trong những trận cầu nảy lửa, tạo ra chất xúc tác giúp các cầu thủ trưởng thành và có hưng phấn cần thiết. Dù đã 5 năm, nhưng cảm xúc của tôi vẫn vẹn nguyên như những giải đấu trước”. Trong thành phần đội CTN&XD Quảng Ngãi tham gia giải lần này, ngoài Tạ Mạnh còn có nhiều cầu thủ đã từng tham gia các giải ở những năm trước như Đinh Tấn Thống, Lê Văn Hùng, Trần Việt Hùng. Đây là những cái tên đã quá quen thuộc với người hâm mộ bóng đá phong trào của tỉnh. Với những “người cũ” này, đội CTN&XD Quảng Ngãi vẫn đạt được những thành tích cao như trước kia, khi đã vào bán kết của giải một cách xứng đáng.

Cuộc đấu trí của “người quen”

Trên băng ghế huấn luyện của các đội bóng tham dự giải, người hâm mộ lại gặp những “người quen”. Cựu tuyển thủ Quốc gia Nguyễn Duy Vẫn nắm đội Sở NN&PTNT, cựu cầu thủ Phạm Quốc Khánh huấn luyện đội CTN&XD Quảng Ngãi, hay các huấn luyện viên đã khẳng định được tên tuổi ở các giải bóng đá phong trào như Trần Duy Hải (đội LĐLĐ huyện Đức Phổ), Trịnh Quang Sơn (đội Trường CĐ KTCN Quảng Ngãi)…

Các trận đấu không chỉ là cuộc chơi của 14 cầu thủ trên sân, mà còn là cuộc đấu trí đầy căng thẳng của các HLV. Mỗi người một phong cách huấn luyện, nhưng đều hướng cầu thủ của mình thi đấu trung thực, cao thượng. HLV Phạm Quốc Khánh bày tỏ: “Giải đấu là dịp để những người yêu bóng đá trong tỉnh gặp gỡ nhau, trao đổi chung niềm đam mê. Mỗi người nắm mỗi đội có thực lực khác nhau, nhưng tất cả đều giúp cầu thủ thi đấu tự tin hơn, giàu cảm xúc hơn. Dù thắng hay thua, thì tất cả chúng tôi đều là những người được nhiều nhất. Đó là đã góp phần khơi dậy một giải bóng đá phong trào uy tín cho tỉnh”.

Đấy cũng là mong muốn của Ban tổ chức Giải bóng đá Báo Quảng Ngãi tranh Cúp Bia Dung Quất 2014.


Bài, ảnh: NGUYỄN TRIỀU
 


.