VFF chính thức chia tay HLV Hoàng Văn Phúc

03:04, 04/04/2014
.

Sáng 4/4, tại Hà Nội, VFF đã chính thức chấm dứt hợp đồng với HLV Hoàng Văn Phúc, sau hơn 1 năm gắn bó.


Thay mặt cho VFF, Phó Chủ tịch Trần Quốc Tuấn, Tổng thư ký Lê Hoài Anh và Phó Tổng thư ký Dương Nghiệp Khôi đã có buổi làm việc với ông Hoàng Văn Phúc trong sáng nay để giải quyết lời đề nghị xin từ chức của chiến lược gia người Hà Nội.

Trước đó, ông Phúc đã 2 lần xin từ chức nhưng không được VFF đồng ý. Gần nhất, ông Phúc đã nộp đơn xin chia tay nhưng do VFF bận tổ chức Đại hội, nên chưa duyệt lá đơn này của ông Phúc. Còn lần này mọi thứ đã trở nên dễ dàng khi VFF có chủ trương tìm HLV người Nhật Bản thay thế. Theo kế hoạch trong hôm nay, VFF sẽ sang Nhật Bản tìm HLV để có thể ra mắt ngay trong tháng 4 này.
 

 VFF đã chấp nhận đề nghị muốn chia tay của HLV Hoàng Văn Phúc
VFF đã chấp nhận đề nghị muốn chia tay của HLV Hoàng Văn Phúc


Lãnh đạo VFF đánh giá rất cao những cố gắng và tâm huyết của ông Phúc với đội tuyển quốc gia và đội tuyển U23 trong gần một năm qua. Mặc dù do nhiều nguyên nhân khác nhau, kết quả thi đấu của đội tuyển chưa đáp ứng được sự kỳ vọng của khán giả hâm mộ, nhưng HLV Hoàng Văn Phúc vẫn đã để lại ấn tượng tốt đẹp của một người “thuyền trưởng” luôn tận tâm với nghề, được các học trò yêu mến, kính trọng và được các đồng nghiệp đánh giá cao về tinh thần trách nhiệm.

Tại cuộc làm việc giữa 2 bên, VFF cho biết mình đã tôn trọng quyết định xin rút lui của HLV Hoàng Văn Phúc, nên đã chấp thuận thanh lý hợp đồng trước thời hạn với HLV Hoàng Văn Phúc và chúc HLV họ Hoàng sẽ gặt hái thành công khi tiếp nhận công việc mới.

Về phần mình, HLV Hoàng Văn Phúc cảm ơn lãnh đạo VFFđã hỗ trợ kịp thời và tạo những điều kiện thuận lợi trong suốt thời gian ông dẫn dắt ĐTQG và U23 QG. Sau khi chia tay, ông Phúc cho biết sẽ sẵn sàng hợp tác với VFF trong công việc đào tạo trẻ. Tuy nhiên ông Phúc muốn được nghỉ ngơi trong thời gian này.

Bản thân huấn luyện viên Hoàng Văn Phúc là người có thành tích rất tốt trong đào tạo trẻ. Ông từng dẫn dắt hai đội tuyển U16 và U19 quốc gia lọt vào vòng chung kết giải châu Á. Ông cũng đưa U22 và U23 Việt Nam giành Á quân BTV Cup trong hai năm liên tiếp. Tuy nhiên, việc bị loại sau vòng bảng SEA Games 27 và không thể vượt qua vòng loại Asian Cup 2015 đã khiến ông không còn được đánh giá cao.

Bản hợp đồng giữa HLV Hoàng Văn Phúc và VFF có thời hạn 2 năm, từ 1/5/2013 đến 1/5/2015. Các nhiệm vụ quan trọng của ông Hoàng Văn Phúc trong thời gian này là cùng ĐTQG thi đấu tại vòng loại Asian Cup 2015, dẫn dắt ĐT U23 QG tham dự SEA Games 27 và ĐTQG tham dự AFF Cup 2014.

Thực tế, chuyện VFF thanh lý hợp đồng với HLV Hoàng Văn Phúc nằm trong dự đoán của nhiều người. Ngay từ khi VFF mời HLV người Hà Nội lên tuyển dẫn dắt ĐTVN và U23, nhiều người đã cho rằng đây chỉ là giải pháp tình thế của VFF, khi lần lượt các HLV nội tài năng như Lê Huỳnh Đức, Hữu Thắng…từ chối.

Sự ra đi của ông Phúc cho thấy, việc HLV nội dẫn dắt ĐTVN và U23 thường không thành công và hầu hết đều có kết quả như nhau là phải từ chức. Trước ông Phúc, HLV Phan Thanh Hùng cũng phải rời ghế sau thất bại tại AFF Cup 2012.

Với quyết tâm tìm kiếm HLV người Nhật Bản, VFF đang cố gắng tạo nên một triều đại mới, nhưng có thành công hay không cần phải có thời gian trả lời.
 

Theo Ngô Linh/Dân Trí

 


.