U19 Việt Nam thua Liên quân JMG Bỉ-Ghana

09:04, 02/04/2014
.

Các cầu thủ trẻ Việt Nam để thua sát nút với tỷ số 1-2 trước đối thủ hơn hẳn đẳng cấp trong trận giao hữu diễn ra ngày 1/4, theo giờ địa phương.


Đội bạn mang danh là liên quân của hai học viện nhưng thực chất chỉ có một cầu thủ của học viện Bỉ, còn lại đều cầu thủ của học viện Ghana. Đây là đội bóng hơn hẳn về đẳng cấp, sức mạnh và sự khéo léo.

U19 Việt Nam (áo đỏ) thể hiện tinh thần thi đấu không tốt trước đối thủ.
U19 Việt Nam (áo đỏ) thể hiện tinh thần thi đấu không tốt trước đối thủ.


Nhằm tìm ra được bộ khung ưng ý, HLV Graechen tiếp tục hoán đổi nhiều vị trí trong đội hình xuất phát. Đáng kể là thủ môn Minh Long thay Văn Trường, Skor Úc, Anh Tài, Văn Thiết tuần tự thế chỗ Đông Triều, Hồng Duy và Duy Mạnh.

Có nhiều sự điều chỉnh nơi hàng thủ như thế, nhưng U19 Việt Nam vẫn bộc lộ sự lỏng lẻo trong nhiệm vụ đánh chặn các đợt tấn công của đối thủ. Giữa hiệp một, lưới của U19 Việt Nam đã rung lên sau pha đệm bóng cận thành của Alex. Ở tình huống này, các hậu vệ Việt Nam chơi lỏng lẻo và không theo sát để tiền đạo đối phương thoải mái ghi bàn.

Khác với các trận đấu khác, các học trò của ông Graechen trận này thi đấu thiếu quyết liệt. Sau khi để đối phương vượt lên dẫn trước, U19 Việt Nam vẫn không kiểm soát được bóng nhiều như thường thể hiện. Các trụ cột như Xuân Trường, Đức Huy, Tuấn Anh thi đấu thiếu năng nổ và bị ông thầy người Pháp thay ra ở gần cuối hiệp một.

Sự thay đổi của Việt Nam chưa phát huy tác dụng thì lưới của Minh Long rung lên lần thứ hai. Người ghi bàn cho đội bạn là cầu thủ duy nhất của học viện JMG Bỉ sau một pha đột phá kỹ thuật.

Sang hiệp hai, ông Graechen có thêm sự điều chỉnh khi tung các cầu thủ dự bị vào sân, chỉ giữ lại hậu vệ Văn Sơn và tiền đạo Văn Toàn so với đội hình xuất phát. Từ những sự thay đổi này, U19 Việt Nam chơi tốt hơn hẳn khi cầm bóng và triển khai lối chơi mạch lạc hơn.

Phút 65, Văn Toàn đột phát bên cánh trái rồi khi căng ngang để Văn Thanh sút tung lưới đối phương rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho U19 Việt Nam.

Trong khoảng 25 phút cuối, hai đội tạo được một số cơ hội nhưng không bên nào ghi thêm bàn thắng.

"Các cầu thủ của tôi đã không thể hiện được tinh thần ham muốn thi đấu và quyết tâm chiến thắng. Qua từng trận đấu, một số cầu thủ đã bộc lộ giới hạn của mình và thiếu tiến bộ. Tôi phải trao đổi riêng với từng người để tìm ra giải pháp tâm lí cho họ", HLV Graechen phát biểu sau trận đấu.

Ngoài việc đón nhận thất bại, U19 Việt Nam cũng gặp một tổn thất khi tiền vệ Hồng Duy bị trật khớp cổ tay phải và nghỉ tập trong giai đoạn tới.

Ngày 4/4, U19 Việt Nam dự kiến có trận giao hữu với một đội bóng trẻ của Pháp.

Theo tinthethao.com.vn

 


.