Steven Gerrard đưa Liverpool trở lại đỉnh

07:04, 07/04/2014
.

Cú đúp của đội trưởng Steven Gerrard, thật đặc biệt khi cả 2 bàn đều từ chấm 11m, chẳng những giúp Liverpool thắng West Ham 2-1 mà còn lấy lại ngôi đầu Premier League từ tay Chelsea.


 Đến làm khách trên sân Upton Park của West Ham, HLV Brendan Rodgers tiếp tục kiên định với sơ đồ 4-3-3, một phương án mà Liverpool đã nhiều lần sử dụng và thành công ở mùa giải này.

Steven Gerrard (phải) 2 lần sút penalty thành công - Ảnh: Reuters
Steven Gerrard (phải) 2 lần sút penalty thành công - Ảnh: Reuters


Về phía đội chủ nhà, HLV Sam Allardyce hiểu rõ Liverpool nguy hiểm thế nào. Đội bóng vùng Merseyside đã ghi tới 32 bàn thắng trong hiệp 1 ở Premier League, chỉ kém thành tích ghi bàn cả mùa của West Ham có 4 bàn. Bởi vậy, không ngạc nhiên khi ông Allardyce ngay từ đầu đã chỉ đạo West Ham đá chắc chắn bên phần sân nhà.

Toan tính này của Sam Allardyce tỏ ra rất hiệu quả. Trong hiệp đấu đầu tiên, Liverpool dù cầm bóng nhiều hơn với 56% thời gian nhưng gặp rất nhiều khó khăn trước khối bê tông West Ham.

Tưởng rằng hiệp 1 sẽ kết thúc với tỷ số hòa 0-0 thì đến phút 43, sau nhiều nỗ lực vây hãm khung thành West Ham, cuối cùng Liverpool cũng có được thứ họ cần là bàn thắng.

Cầu thủ lập công cho đội khách là đội trưởng Steven Gerrard trên chấm phạt đền. Trước đó, Tomkins của đội chủ nhà đã để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Trọng tài chính Anthony Taylor phải hội ý với trợ lý và cuối cùng quyết định công nhận bàn san bằng 1-1 của Demel - Ảnh: AFP/Reuters

Tuy vậy, niềm vui của Liverpool không kéo dài được lâu. Ngay sau bàn mở tỷ số của Gerrard, Demel đã tận dụng triệt để sai lầm của thủ thành Mignolet giúp West Ham quân bình tỷ số. Đây là một bàn thắng gây tranh cãi bởi trước đó Carroll đã phạm lỗi với thủ môn của "Lữ đoàn đỏ".

Bước sang hiệp đấu thứ 2, thế chủ động vẫn thuộc về Liverpool. Trong khi đó, các cầu thủ West Ham tiếp tục khóa chặt Suarez và Sturridge không cho hai cầu thủ này có nhiều khoảng trống để hoạt động.

Thậm chí nếu may mắn, West Ham còn có bàn vươn lễn dẫn trước vào phút 62, Andy Carroll đánh đầu chạm xà ngang Liverpool.

Khi mọi thứ tưởng đã an bài, thì một lần nữa bước ngoặt lại đến từ chấm 11m. Thủ thành Adrian phạm lỗi với Jon Flanagan trong vòng cấm và Gerrard một lần nữa lại thực hiện thành công (phút 70).

Trong những phút cuối trận, Liverpool tiếp tục tạo ra hàng tá cơ hội nhưng đáng tiếc những cú dứt điểm sau đó đều hoặc chạm xà hoặc thiếu chính xác.

Với chiến thắng này, "Lữ đoàn đỏ" đã có 74 điểm/33 trận và đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Chelsea.

Đội hình ra sân

West Ham: Adrian; Reid, Nolan (Nocerino, 68’), Tomkins, Armero, Carroll, Taylor (Jarvis, 78’), Noble, Demel, Diame, Downing.

Liverpool: Mignolet; Johnson, Flanagan, Sakho, Skrtel, Gerrard, Henderson, Coutinho (Leiva, 46’), Sterling, Suarez, Sturridge (Toure, 85’).
 

Theo Lĩnh Nam/Thanh Niên Online


 


.