Samson lập hat-trick, HN T&T đá bại HV.AG 4-3

08:04, 14/04/2014
.

Chiều 14-4, tiền đạo Hoàng Vũ Samson đã lập cú hat-trick giúp Hà Nội T&T lội ngược dòng đá bại chủ nhà Hùng Vương An Giang (HV.AG) 4-3 ở trận đấu muộn vòng 12, V-League Eximbank 2014.

 

Samson đã có một trận đấu ấn tượng với cú hat-trick. Ảnh: N.K
Samson đã có một trận đấu ấn tượng với cú hat-trick. Ảnh: N.K


Xét về tương quan lực lượng lẫn phong độ thi đấu, HV.AG (đang xếp chót bảng với 2 điểm) rõ ràng không phải đối thủ xứng tầm với đương kim vô địch Hà Nội T&T (xếp thứ 5 với 15 điểm sau 7 trận). Chính vì vậy, HV.AG đã rất khôn ngoan khi chọn lối đá phòng ngự chặt chẽ bên phần sân nhà và chờ đợi cơ hội phản công để tiếp đón Hà Nội T&T.

Và chiến thuật đó đã phát huy hiệu quả ngay phút thứ 5 khi Felix Gbenga Ajala sút tung lưới thủ thành Văn Công (Hà Nội T&T) sau sai lầm của hậu vệ Quốc Long bên phía đội khách. Tuy nhiên, niềm vui của các cầu thủ HV.AG chỉ kéo dài 7 phút thì Hà Nội T&T đã có bàn thắng san bằng tỉ số 1-1 do công của tiền đạo Hoàng Vũ Samson (ở phút 12) sau pha chọc khe của Văn Quyết.

Ngay lúc các cầu thủ Hà Nội T&T đang hưng phấn sau bàn gỡ, thì hàng phòng ngự của họ lại mắc sai lầm giúp HV.AG có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 do công của đội trưởng Đinh Hoàng Max. Ở bàn thua này, hàng phòng ngự của Hà Nội T&T đã thi đấu khá chủ quan và thiếu dứt khoát.

Tuy nhiên, đó là tất cả những gì các cầu thủ chủ nhà HV.AG làm được trong trận đấu này. Bởi sau đó hàng phòng ngự của họ liên tục phạm sai lầm, tạo điều kiện cho Hà Nội T&T có cơ hội ghi bàn. Văn Quyết ghi bàn gỡ hòa 2-2 phút 51, trước khi  Samson liên tiếp ghi hai bàn thắng ở các phút 68 và 84 để hoàn thành cú hat-trick của anh giúp Hà Nội T&T vươn lên dẫn 4-2. Ở những phút cuối trận, Trọng Thông thắp lên hy vọng cho đội chủ nhà HV.AG bằng bàn gỡ ở phút 86.

Tuy nhiên, thời gian còn lại của trận đấu không đủ giúp cho chủ nhà HV.AG tìm kiếm 1 điểm và phải chấp nhận thất bại chung cuộc 3-4 trước Hà Nội T&T. Với chiến thắng này, Hà Nội T&T có trong tay 18 điểm vươn lên xếp vị trí thứ 4 (mới đá 8 trận), còn HV.AG tiếp tục giậm chân ở vị trí cuối bảng chỉ với vỏn vẹn 2 điểm.
 

Theo HOÀI DƯ/Tuổi Trẻ Online

 


.