Hải Phòng cầm hòa HAGL 1-1

07:04, 05/04/2014
.

Chiều 5-4, đội chủ nhà Hải Phòng chỉ còn chơi với 10 người từ phút 70 đã cầm hòa Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) 1-1 trên sân Lạch Tray ở vòng 11 V-League Eximbank 2014. Trong khi đó, Đồng Nai thắng đậm QNK Quảng Nam trên sân nhà để leo lên vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng.

 

HAGL (áo xanh) không thể đánh baih 10 người Hải Phòng, Ảnh: Việt Anh.
HAGL (áo xanh) không thể đánh baih 10 người Hải Phòng, Ảnh: Việt Anh.



Bước vào trận đấu này, Hải Phòng gặp tổn thất lực lượng nghiêm trọng khi Văn Phú và tiền đạo Fagan bị treo giò, còn Lucas vắng mặt vì chấn thương. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi đội chủ sân Lạch Tray bị đánh giá thấp hơn đội khách HAGL.

Dù vậy, với lợi thế sân nhà, Hải Phòng đã dâng lên áp đặt thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Thực tế là đội chủ nhà đã chơi lấn lướt hơn đối thủ của mình trong những phút đầu tiên, nhưng họ không tạo ra được cơ hội nguy hiểm nào đáng kể (ngoài cú sút xa của Minh Châu phút thứ 7).

Ngược lại, dù có phần bị lép vế hơn đối thủ nhưng chính HAGL  mới là đội có bàn thắng mở tỉ số do công của Felix O. Ogbuke ở phút 14. Sau khi bị thủng lưới, các cầu thủ Hải Phòng dâng lên tìm kiếm bàn gỡ. Nhưng mãi đến phút 65, Hải Phòng mới có bàn thắng cân bằng tỉ số khá đẹp mắt của tiền đạo Justice Majabvi. Trước đó, cả hai đội đều bỏ lỡ nhiều cơ hội có thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Chưa kịp vui mừng sau bàn gỡ hòa 1-1, Hải Phòng đã phải gặp bất lợi lớn sau khi Tiến Thành nhận thẻ vàng thứ hai do truy cản trái phép tiền đạo Timothy Anjembe (HAGL) trước vạch 16m50 ở phút 70. Tuy nhiên, HAGL cũng không thể tận dụng lợi thế hơn người để giành chiến thắng trong hơn 20 phút còn lại của trận đấu để khép lại cuộc đọ sức trên sân Lạch Tray với tỉ số hòa 1-1.

Với trận hòa này, HAGL đã có trong tay 13 điểm tạm vươn lên xếp thứ 6 còn Hải Phòng tạm xếp thứ 7 với cùng 13 điểm (thua hiệu số bàn thắng).

*Ở trận đấu còn lại, chủ nhà Đồng Nai đá bại QNK Quảng Nam 5-1 để vươn lên xếp thứ 3 với 16 điểm. Thua trận này, QNK Quảng Nam rơi xuống vị trí thứ 8 với 13 điểm.
 

Theo HOÀI DƯ/Tuổi Trẻ Online

 


.