Hà Nội T&T xây chắc ngôi đầu tại AFC Cup 2014

09:04, 10/04/2014
.

Hà Nội T&T (HN) tiếp tục có chiến thắng (2-1) trên sân Maziya (Maldives) tại đấu trường AFC Cup và qua đó giữ vững vị trí thứ nhất của bảng F.
 

  Hà Nội T&T (áo trắng) từng thắng Maziya (áo xanh) 5-1 tại sân Hàng Đẫy - Ảnh: Minh Tú
Hà Nội T&T (áo trắng) từng thắng Maziya (áo xanh) 5-1 tại sân Hàng Đẫy - Ảnh: Minh Tú


Trước trận đấu này, HN đang có được 9 điểm, hơn đội nhì bảng Arema SL 2 điểm ở bảng F. Thêm một chiến thắng nữa tại Maldives sẽ giúp thầy trò HLV Phan Thanh Hùng gia cố cho ngôi đầu bảng. Thậm chí, họ sẽ có thể nắm chắc vị trí đầu bảng F nếu ở trận đá sau Arema SL không thể thắng được Selangor.

Trong trường hợp ấy, đội bóng thủ đô sẽ có cơ hội “nghỉ ngơi”, cho phép thả lỏng ở vòng đầu cuối.

Xác định tầm quan trọng ở chuyến làm khách tại Maldevis, HN đã tung ra đội hình gần như mạnh nhất. Dương Hồng Sơn được cho nghỉ để thủ thành trẻ Văn Công có dịp thử lửa. Bộ tứ phòng ngự ra sân gồm Sami đá cặp cùng Duy Khánh ở trung vệ, 2 biên là Quốc Long và Ngọc Đức.

Trên hàng tiền vệ, Văn Hiếu đá thấp phía dưới Ngọc Duy, Hector, Văn Quyết và Samson để Gonzalo đá cắm cao nhất.

Ngay những phút đầu hiệp 1, HN gặp thiệt thòi khi tiền đạo Gonazlo đã phải rời sân vì chấn thương. Tuy nhiên, trước khi ra nghỉ chân sút này vẫn kịp để lại dấu ấn bằng bàn mở tỷ số. Thay cho anh là Sỹ Cường, đẩy Samson lên tuyến đầu.

Đến phút 21, Văn Quyết tiếp tục phong độ đang lên rất cao ở mùa này bằng bàn nhân đôi cách biệt cho HN.

Sang hiệp 2, dù đội chủ nhà có được bàn gỡ trên chấm 11m, nhưng HN vẫn duy trì được thế chủ động cho đến hết trận.

Với 3 điểm có được trên sân Maldives, Hà Nội T&T có được 12 điểm, bảo đảm vững chắc ngôi đầu, đạt một bước dài trong mục tiêu giành ngôi đầu bảng F để đảm bảo lợi thế cho vòng trong.

Trong trận đấu trước đó, The Vissai Ninh Bình cũng chính thức giành ngôi đầu bảng (G) bằng trận hòa 1-1 trên sân nhà trước South China (Hongkong - Trung Quốc) nhờ bàn thắng trễ của Văn Quý.

Do khó khăn về lịch thi đấu, HN chỉ có thể di chuyển về Việt Nam vào 10 giờ 30 tối mai (theo giờ VN).
 

Theo Tiểu Bảo/Thanh Niên Online


 


.