Đá bại Hải Phòng, B.Bình Dương vươn lên dẫn đầu bảng

09:04, 12/04/2014
.

Chiều 12-4, B.Bình Dương đá bại chủ nhà Hải Phòng 2 -0 trên sân khách Lạch Tray ở vòng 12 V-League Eximbank 2014. Trong khi đó, đội đầu bảng Thanh Hóa bất ngờ thảm bại 0-8 trước chủ nhà Đồng Nai. Kết quả này giúp B.Bình Dương vượt qua Thanh Hóa để vươn lên dẫn đầu bảng với 23 điểm (cùng điểm với Thanh Hóa nhưng hơn hiệu số bàn thắng).

 

Thanh Hóa (phải) đã có trận đấu đáng thất vọng sau khi để thua Đồng Nai 0-8. Ảnh: Ngọc Hạnh
Các cầu thủ B.Bình Dương ăn mừng bàn thắng vào lưới Hải Phòng. Ảnh: Việt Anh.


Ở V-League mùa này, B.Bình Dương càng thi đấu càng chứng minh mình là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch khi thể hiện phong độ ấn tượng với chuỗi sáu trận bất bại. Trong đó có ba chiến thắng liên tiếp (thắng SHB Đà Nẵng 3-1, hạ Ninh Bình 5-2 và thắng QNK Quảng Nam 5-2) để chễm chệ ở vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng với 20 điểm. Ngược lại, đội chủ nhà Hải Phòng (hiện đang xếp thứ 7 với 13 điểm) lại thi đấu không ổn định khi sau một trận thắng là thầy trò HLV Dylan Kerr phải đón nhận một thất bại.

Chính vì vậy, B.Bình Dương dù phải đến làm khách trên “chảo lửa” Lạch Tray của Hải Phòng nhưng vẫn được giới chuyên môn đánh giá cao hơn. Và thực tế là B.Bình Dương đã có khởi đầu cực kì thuận lợi khi ngay ở phút thứ 5, Huỳnh Kesley ghi bàn mở tỉ số cho B.Bình Dương sau đường chuyền bên cánh phải của Trọng Hoàng. Trước đó, Hải Phòng chính là đội nhập cuộc tốt hơn và có cơ hội nguy hiểm đầu tiên của Fagan ở phút đầu tiên của trận đấu.

“Gió đã đổi chiều” sau bàn thắng mở tỉ số của đội khách. Từ đây, B.Bình Dương đã thi đấu nhỉnh hơn hẳn so với đội chủ nhà và liên tiếp tạo ra những cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Thanh Thắng (Hải Phòng).
 

Nhưng mãi đến phút  69, B. Bình Dương mới có được bàn thắng thứ hai do công của tiền vệ Mai Tiến Thành sau cú sút xa trái phá ngoài vòng cấm. Đây cũng là bàn thắng ấn định chiến thắng chung cuộc 2-0 cho B.Bình Dương trước Hải Phòng.

Với chiến thắng này, Bình Dương đã có trong tay 23 điểm vượt qua Thanh Hóa (đội đã để thua Đồng Nai 0-8) để vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng (cùng điểm Thanh Hóa nhưng hơn hiệu số bàn thắng). Còn Hải Phòng tạm xếp thứ 8 với 13 điểm.

*Trong một trận đấu khác, SHB. Đà Nẵng đá bại QNK Quảng Nam 3-0 để vươn lên xếp thứ 6 với 15 điểm (bằng điểm với Hà Nội T&T nhưng thua hiệu số bàn thắng). Chiến thắng này giúp các cầu thủ Đà Nẵng đã phần nào “xoa dịu” nỗi đau thất bại 2-3 trước B.Bình Dương ngay trên sân nhà ở vòng đấu trước.

​   

Thanh Hóa nhận thất bại đầu tiên

Các cầu thủ Thanh Hóa buồn bã rời sân sau trận thua Đồng Nai. Ảnh: Ngọc Hạnh.
Các cầu thủ Thanh Hóa buồn bã rời sân sau trận thua Đồng Nai. Ảnh: Ngọc Hạnh.

Đội đầu bảng Thanh Hóa đã nhận thất bại đầu tiên ở V-League 2014 sau khi để thua chủ nhà Đồng Nai 0-8. Ở trận đấu này, thủ môn Tô Vĩnh Lợi (Thanh Hóa) đã bị truất quyền thi đấu ở phút 10 sau khi phạm lỗi với cầu thủ đối phương trong vòng cấm còn Đồng Nai được hưởng quả đá 11m.

Trên chấm phạt đền, Phạm Hữu Phát  không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thắng mở tỉ số cho Đồng Nai. Thi đấu thiếu người và phải nhận bàn thua khá sớm, Thanh Hóa đã hoàn toàn sụp đổ. Chính vì vậy, Đồng Nai đã dễ dàng có thêm 7 bàn thắng nữa do công của Luiz Oliveir (phút 22, 69 và 87), Hải Anh (phút 36), Kiên Trung (phút 44), Gomez (phút 68) và Hữu Phát (90+1).

Với chiến thắng này, Đồng Nai có trong tay 19 điểm vươn lên xếp thứ ba trên bảng xếp hạng còn Thanh Hóa đã bị rơi xuống vị trí thứ hai sau B. Bình Dương. 

 

Theo HOÀI DƯ/Tuổi Trẻ Online

 


.