U19 Việt Nam "sốc" vì U19 Wimbledon sử dụng đội U21

04:03, 12/03/2014
.

Không phải là đội tuyển U19 hay U18 như những thông tin ban đầu, AFC Wimbledon đã sử dụng hẳn đội hình U21 trong cuộc tiếp đón U19 Việt Nam mới đây.


TIN LIÊN QUAN


Đây là một thông tin gây bất ngờ với chính các cầu thủ U19 Việt Nam, bởi họ cứ ngỡ đã chạm trán với lứa U18-U19 của AFC Wimbledon. Thậm chí khi trận đấu diễn ra, những thông tin về đối thủ với U19 Việt Nam là rất ít. Tất cả chỉ thấy các cầu thủ Wimbledon có thể hình to cao, thậm chí còn hơn hẳn U19 Arsenal trước đó.
 

 Cầu thủ Wimbledon có thể hình khá to cao
Cầu thủ Wimbledon có thể hình khá to cao


Dù vậy, U19 Việt Nam vẫn thi đấu trên cơ hoàn toàn và nếu may mắn, tỷ số không phải là 2-2.

Sau trận đấu, nhiều thông tin cho biết AFC Wimbledon đã không sử dụng đội hình mạnh nhất, nhưng với tiết lội của HLV Shaun North của CLB AFC Wimbledon mới đây, tất cả đã bị “sốc” khi thực chất đội bóng đá giao hữu với U19 Việt Nam là đội U21. Đích thân HLV Shaun North đã xác nhận thông tin này trên báo chí Anh, đồng thời ông cũng dành những lời khen ngợi với U19 Việt Nam.

“Đó là một trận đấu thực sự khó khăn với các cầu thủ U21 AFC Wimbledon khi phải đối đầu với U19 Việt Nam. U19 Việt Nam chơi gắn kết và họ đã có sự chuẩn bị tốt cho tham vọng đá vòng loại Olympic và World Cup. Họ cũng đã cho thấy được đẳng cấp sau khi đã đánh bại Arsenal 3-0 ở trận đấu trước đó. Chúng tôi không thể kiểm soát bóng tốt, tôi rất hài lòng dù kết quả hòa này bởi Việt Nam cho thấy họ mạnh hơn chúng tôi”, HLV Shaun North nói.

Một số cầu thủ của U19 Việt Nam cũng cho biết, các cầu thủ U19 AFC Wimbledon có thể hình vượt trội dẫn nên gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai lối chơi. Ngay từ những cái bắt tay đầu tiên trước khi trận đấu diễn ra, các cầu thủ U19 Việt Nam đã “choáng” thực sự trước chiều cao và những khuôn mặt “già hơn tuổi” của đội AFC Wimbledon.

Thực tế trong trận đấu này, AFC Wimbledon đã chơi phòng ngự, không ngại va chạm nên đã hạn chế được rất nhiều sức mạnh của U19 Việt Nam, trước khi hai đội cầm hoà nhau với tỷ số 2-2.

Dù vậy, HLV Shaun North đã rất khen ngợi sức mạnhc của U19 Việt Nam: “Tôi hài lòng về trận đấu này bởi đối thủ của chúng tôi thực sự mạnh khi họ đã đánh bại Arsenal tuần trước. Mặc dù chúng tôi không có nhiều thời gian cầm bóng và phải co về phòng ngự nhưng nhìn chung tôi rất hài lòng khi đối thủ của chúng tôi mạnh hơn rất nhiều”.

Với việc gặp đối thủ lớn hơn mình 2-3 tuổi, việc U19 Việt Nam vẫn chơi trên cơ và là đội kiểm soát được thế trận, tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm, cho thấy sự tiến bộ rất nhanh trong thời gian qua. Đã có nhiều thông tin cho rằng U19 Việt Nam chỉ chọn những đối thủ yếu để cọ xát, nhưng thực tế, dù gặp đội bóng nào tại châu Âu, các cầ thủ cũng học hỏi được rất nhiều, huống hồ trận gặp AFC Wimbledon là đội U21.
 

Theo Lê Cường/Dân Trí

 


.