Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam giao nhiệm vụ cho VFF

11:03, 26/03/2014
.

Ngay sau khi kết thúc đại hội, chiều qua (25/3), Ban chấp hành VFF khóa VII đã có buổi gặp mặt Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại Hà Nội.


“Chính phủ rất quan tâm phát triển tất cả các môn thể thao, trong đó có bóng đá, huy động các nguồn lực xã hội, không chỉ là tiền mà là sự tham gia góp ý, đồng thuận. Lãnh đạo Đảng, Nhà nước rất quan tâm đến các cơ chế, chính sách phát triển bóng đá nói riêng và thể thao nói chung”, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh.
 

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam giao nhiệm cho VFF phải tạo được niềm tin cho người hâm mộ
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam giao nhiệm cho VFF phải tạo được niềm tin cho người hâm mộ


Phó Thủ tướng chia sẻ những cảm xúc của mình với bóng đá Việt Nam: “Tôi không bao giờ quên hình ảnh hàng vạn người dân Hà Nội đổ ra đường sau những chiến thắng của Đội tuyển bóng đá Việt Nam. Những lúc đó, tất cả mọi người đều thân thiện, hồ hởi. Dường như tất cả người Việt Nam hòa vào làm một. Khi cầu thủ đội tuyển quốc gia đặt tay trên ngực hát quốc ca trước mỗi trận đấu, ai cũng rưng rưng. Bóng đá không chỉ là thể thao mà là nơi chất chứa rất nhiều tình cảm, tinh thần dân tộc, thể hiện tinh thần đoàn kết, ý chí, niềm đam mê”.

Phó Thủ tướng đã chúc mừng Ban chấp hành khóa 7 đã trải qua một ngày Đại hội rất vất vả, đồng thời nhấn mạnh bóng đá Việt Nam còn rất nhiều việc phải làm: “Bên cạnh những tiến bộ thì bóng đá Việt Nam còn rất nhiều điểm mà công luận, dư luận và kể cả chúng ta chưa hài lòng, có nhiều việc phải làm. Nhiệm vụ của Ban Chấp hành VFF khóa VII là phải tạo được niềm tin của người hâm mộ thông qua những hành động cụ thể của mình”.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu Liên đoàn xem xét thấu đáo tất cả các mối quan hệ phối hợp trong hoạt động từ cơ quan quản lý Nhà nước đến mối quan hệ với giới chuyên môn về bóng đá, các doanh nghiệp đầu tư vào bóng đá.

“Tôi có lòng tin một khi chúng ta thống nhất nhận thức và đồng thuận thì có thể vượt qua khó khăn, thách thức. VFF hãy bày tỏ sự tri ân với những người ủng hộ, thuyết phục những người chỉ trích bằng những hành động cụ thể để bóng đá Việt Nam tốt lên, xứng đáng với kỳ vọng của công chúng và người hâm mộ”, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam mong muốn.

Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng nhấn mạnh 3 nhiệm vụ mà Liên đoàn sẽ tập trung thực hiện trong thời gian tới là: Giải quyết triệt để vấn đề trọng tài; phát triển mô hình đào tạo bóng đá trẻ có liên kết với các CLB nổi tiếng; xây dựng kế hoạch hợp tác phát triển theo mô hình một số nền bóng đá lớn trong khu vực và trên thế giới…
 

Theo Tiến Đạt/Dân Trí

 


.