"Nữ hoàng chân đất": Khổ luyện để chinh phục "vàng" Châu Á

10:03, 11/03/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Sau khi thêm vào bảng thành tích bằng chiếc HCV cự ly 42km ở SeaGames 27 diễn ra tại Myanmar vào cuối năm 2013, nữ VĐV Phạm Thị Bình (sinh 1988), quê xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn, đang tiếp tục khổ luyện với khát vọng đạt kết quả cao nhất tại Asian Games 17 sẽ diễn ra tại Incheon (Hàn Quốc) từ ngày 19.9 - 4.10.2014 sắp đến.

TIN LIÊN QUAN

Dù đã gần giữa tháng 3, vậy mà tiết trời vào lúc sáng sớm ở TP. Đà Nẵng vẫn như đang đông. Người đi đường vẫn phải trùm đầu, bịt mặt và khoác trên mình chiếc áo ấm dày sụ để giữ ấm. Thế nhưng trên con đường Nguyễn Tất Thành nằm ngay sát bờ biển, những người dân ở gần và số hay qua lại trên con đường này quá quen thuộc với hình ảnh một cô gái vóc người nhỏ nhắn, mặc quần sooc, áo ngắn tay sải chân chạy đều đặn trên đường từ lúc trời chưa tỏ mặt.

 

VĐV Bình đang chạy tập luyện với người em trai của mình tại đường Nguyễn Tất Thành ở TP. Đà Nẵng
VĐV Bình đang chạy tập luyện với người em trai của mình tại đường Nguyễn Tất Thành ở TP. Đà Nẵng.


Huấn luyện viên Trần Văn Nhân, cho biết: Để tham gia và có thể đạt được thành tích ở cuộc thi mà sự cạnh tranh đầy khốc liệt như Asian Games 17 sắp đến, đòi hỏi Bình phải nỗ lực và khổ luyện nhiều hơn nữa. Theo đó ngoài những bài tập thể lực bổ sung khác, bất kể dù mưa nắng, hay giá lạnh mỗi ngày Bình phải chạy từ 27-30km. Và có lẻ nhiều người càng khâm phục hơn khi biết rằng để có được những vinh quang trước đó, Bình đã phải nỗ lực và vượt qua rất nhiều khó khăn mà tưởng chừng có lúc cánh cửa dành cho một VĐV marathon đã khép lại với người con gái vùng quê biển này.

Sinh ra trong gia đình nghèo, với tất cả 7 anh chị em, cuộc sống của gia đình Bình gần như dựa vào nguồn thu nhập là  quán bán cháo vịt của người mẹ ở tại quê nhà. Vào năm 2010, thì Bình bị phát hiện bị mắc bệnh tim.

Biết được hoàn cảnh và khát vọng của Bình, Nhà thơ Thanh Thảo, Chủ tịch "Quỹ vì những trái tim bé bỏng" đã vận động quyên góp và đưa Bình đi mổ tim. Không phụ lòng, Bình đã khổ luyện và đạt nhiều thành tích cao tại các cuộc thi trong và ngoài nước.

HLV Trầ Văn Nhân đang kiểm tra thời gian luyện tập của người học trò cưng của mình.
HLV Trầ Văn Nhân đang kiểm tra thời gian luyện tập của người học trò cưng của mình.


Gần đây nhất là tại SeaGames 27 được tổ chức tại Myanmar, Bình đã dành được HCV ở cự ly marathon 42km. Và một điều khá đặc biệt, gây sửng sốt cho những ai quan tâm đến bộ môn này tại lần thi vừa qua, đó là trong quá trình tham gia thi đấu,  Phạm Thị Bình không mang giày mà chạy bằng đôi chân trần. Vì vậy mà nhiều người đã gọi Bình là "Nữ hoàng chân đất".

Chia sẻ với chúng tôi về ước mơ của mình, Bình tâm sự: Ngoài cố gắng để có thể đạt thành tích tại Asian Games 17, Bình muốn cùng với bạn bè và người quen tổ chức buổi chạy việt dã tại TP. Quảng Ngãi. Mục đích để vận động gây quỹ nhằm góp phần chữa trị những trường hợp bị bệnh tim, gia đình nghèo.

Đồng tình với ý nguyện trên, tại cuộc gặp gỡ với Bình vào cuối năm 2013, đồng chí Võ Văn Thưởng- Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Ngãi đã nói sẽ góp mặt trong buổi chạy này. Được biết trước khi tham dự Asian Games 17, Bình sẽ tranh tài tại Giải Việt dã toàn quốc và Gải Marathon Báo Tiền Phong được tổ chức tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng dự kiến diễn ra vào ngày 23.3 sắp đến.
                            

Minh Phú

 


.