HLV Hoàng Văn Phúc xin từ chức

10:03, 11/03/2014
.

Dù khá hứng khởi sau trận thắng Hongkong, HLV Hoàng Văn Phúc vẫn quyết định từ bỏ chiếc ghế thuyền trưởng ĐTVN.
 
Sau khi nâng lên, đặt xuống khá kỹ lưỡng, cuối cùng HLV Hoàng Văn Phúc đã quyết định từ bỏ chiếc ghế HLV trưởng tuyển Việt Nam. Lựa chọn này của ông Phúc đã được đề đạt lên VFF trong cuộc làm việc với Tổng thư ký VFF Ngô Lê Bằng vào chiều 9/3. Ông Phúc đã giữ ý định từ chức, giống như lựa chọn sau khi U23 Việt Nam thất bại thê thảm ở SEA Games 27.

Quyết định của HLV Hoàng Văn Phúc không phải là chọn lựa quá bất ngờ, bởi ngay trước trận đấu với Hongkong (Trung Quốc), có nhiều thông tin cho rằng, chính trợ lý Hoàng Anh Tuấn sẽ thế chỗ ông Phúc ngồi vào chiếc ghế nóng. Ông Phúc khi ấy tỏ ra mập mờ, dù sau trận thắng Hongkong, HLV người Hà Nội bỗng nhiên có tuyên bố khiến nhiều người nghi ngờ, ông sẽ tiếp tục lèo lái đội tuyển Việt Nam.
 

HLV Hoàng Văn Phúc (Ảnh: Hoàng Hà).
HLV Hoàng Văn Phúc (Ảnh: Hoàng Hà).


Theo HLV Hoàng Văn Phúc, ông đã không gặp may mắn khi ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng đội tuyển Việt Nam (U23 Việt Nam). Vì thế, sau thất bại của U23 Việt Nam tại SEA Games 27, ông đã chọn con đường rút lui. Việc ngồi cầm quân ở tuyển Việt Nam trong trận đấu với Hongkong thực chất là đề nghị không thể từ chối từ phía VFF, nhất là trong bối cảnh khó khăn, chưa tìm được người thay thế.

Hiện tại, dù HLV Hoàng Văn Phúc đã một mực quyết định chia tay với ghế nóng, nhưng VFF vẫn chưa quyết định số phận của ghế HLV trưởng tuyển Việt Nam. Tổng thư ký VFF Ngô Lê Bằng đã báo cáo việc ông Phúc xin rút làm HLV trưởng cho quyền Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng. Tuy nhiên, ông Dũng chưa đưa ra quyết định cuối cùng, dù có nhiều thông tin cho biết, HLV Hoàng Văn Phúc đã được VFF cho toại nguyện.

Nguồn tin từ VFF cho hay, hiện VFF chưa chính thức đồng ý cho HLV Hoàng Văn Phúc là do bận bịu với công tác chuẩn bị cho đại hội VFF khóa 7. Ngay sau khi hoàn tất đại hội, VFF mới triển khai đến các vấn đề liên quan tới đội tuyển Việt Nam, đặc biệt là chiếc ghế nóng mà ông Phúc bỏ lại sau quyết định ra đi.

Dù vậy, có lẽ vấn đề khó khăn nhất của VFF chính là chọn lựa thuyền trưởng mới theo hướng nào. Quyền Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng vốn cổ súy cho phương án dùng HLV ngoại, trong khi Tổng cục TDTT hiện vẫn chưa thông với phương án trên. Vì lẽ đó, phương án đưa HLV Hoàng Anh Tuấn từ Hải Phòng lên làm trợ lý cho ông Phúc trong trận đấu gặp Hongkong là một giải pháp dự phòng. Trường hợp không được đồng ý thuê HLV ngoại, HLV Hoàng Anh Tuấn chính là ứng viên sáng giá nhất cho vị trí HLV trưởng tuyển Việt Nam./.



Theo  Minh Huy/VOV online


.