Hàng công "tịt ngòi", ĐT Việt Nam hòa không bàn thắng

07:03, 02/03/2014
.

Khả năng dứt điểm yếu kém đã khiến các chân sút ĐT Việt Nam bỏ lỡ quá nhiều cơ hội trong trận giao hữu với Sinh viên Hàn Quốc.
 
Trước trận đấu, chấn thương của Công Vinh là một thiệt thòi lớn cho ĐT Việt Nam. Chỉ mới mang băng thủ quân được ít lâu nhưng CV9 đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao. Tuy nhiên, chấn thương trong lúc tập luyện khiến anh không thể góp mặt trong trận đấu giao hữu với Sinh viên Hàn Quốc, cũng như trận đón tiếp Hong Kong (Trung Quốc) ngày 5/3 tới đây.

Đối đầu với Sinh viên Hàn Quốc, HLV Hoàng Văn Phúc đã đưa ra đội hình mạnh nhất. Băng thủ quân ĐT Việt Nam được chuyển giao cho tiền vệ Minh Châu. Bước vào trận, không khí trên sân Hàng Đẫy được hâm nóng ngay từ những phút đầu. Phút thứ 3, Sinh viên Hàn Quốc được hưởng một cú đá phạt chếch bên cánh trái và Park Sun Hong đã tung ra cú dứt điểm rất tốt. Bóng đi chệch cột dọc khung thành ĐT Việt Nam.
 

Pha tranh chấp bóng của Văn Quyết. (ảnh: Tri Thức)
Pha tranh chấp bóng của Văn Quyết. (ảnh: Tri Thức)



Ít phút sau, ĐT Việt Nam có câu trả lời với pha thoát xuống bên cánh trái của Quốc Anh. Tiếc là tiền vệ của SHB Đà Nẵng đã dứt điểm vội vàng và không thể đánh bại thủ môn Choi ở một góc sút hẹp. Hai đội đang chơi tấn công khá cởi mở, đúng với tính chất của một trận giao hữu.

Phút 18, tiền đạo Anh Đức có pha xoay xở khá hay trong vòng cấm. Nhưng anh đã không thể thực hiện pha dứt điểm do các hậu vệ áo trắng đã ập vào kịp thời. ĐT Việt Nam đang làm chủ thế trận nhưng vẫn lúng túng trong các pha bóng quyết định.

Những phút sau đó, hàng thủ của Sinh viên Hàn Quốc có dấu hiệu lúng túng và để lộ ra nhiều sơ hở. Phút 38, Quốc Anh có cơ hội ngon ăn nhất kể từ đầu trận khi thoát xuống đối mặt với thủ môn Choi. Tuy nhiên, cú dứt điểm của anh lại không đủ độ hiểm hóc để đánh bại Choi. Hai đội rời sân tạm nghỉ với tỉ số 0-0.

Đầu hiệp 2 là khoảng thời gian ĐT Việt Nam có liên tiếp nhiều cơ hội dứt điểm. Phút 50, Quang Hải bứt tốc rất nhanh để thực hiện cú sút trong vòng cấm. Tuy nhiên, một hậu vệ áo trắng đã kịp lao vào cản phá cú sút của Quang Hải. Độ sắc bén trong các pha dứt điểm vẫn là điều các tiền đạo Việt Nam còn thiếu.

Chỉ 5 phút sau khi Quang Hải bỏ lỡ, đến lượt Văn Hiếu phí phạm một cơ hội mười mươi. Từ pha câu bóng vào vòng cấm của đồng đội, Văn Hiếu di chuyển khá tốt để đối mặt với thủ môn. Nhưng cú sút cuối cùng của anh lại đưa bóng đi vọt xà, trong một tình huống khung thành đã rộng mở.

Với thể hình cao to, Sinh viên Hàn Quốc đã tận dụng những tình huống cố định để gây khó khăn cho ĐT Việt Nam. Phút 78, Park Sun Hong lại có pha sút phạt hàng rào đẹp mắt, khiến thủ thành Nguyên Mạnh phải bay người hết cỡ để cản phá. Ngay sau đó, Choe Ho Joo bật cao đánh đầu nguy hiểm từ quả phạt góc bên cánh trái. Sóng gió liên tục được tạo ra trước cầu môn ĐT Việt Nam.

Cuối trận đấu, HLV Hoàng Văn Phúc lại đứng ngồi không yên do chấn thương của Âu Văn Hoàn. Do đã sử dụng hết 2 đội hình nên HLV Hoàng Văn Phúc không còn cầu thủ nào để thay thế Âu Văn Hoàn. ĐT Việt Nam chơi với 10 người trong những phút cuối trận. Chung cuộc, trận đấu kết thúc mà không có bàn thắng được ghi. Đây có thể coi là một trận đấu thất vọng nữa đối với hàng công của ĐT Việt Nam. Với khả năng dứt điểm yếu kém như vậy, chắc chắn ĐT Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn khi tiếp đón Hong Kong (Trung Quốc) trên sân Mỹ Đình ngày 5/3 tới đây./.

 

Theo VOV


.