HAGL và Bình Dương giành chiến thắng

08:03, 16/03/2014
.

Chiều 16-3, tiền đạo Timothy đã lập cú đúp giúp Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đá bại tân binh Hùng Vương An Giang (HV.AG) 2-0, trên sân Pleiku ở vòng 8 V-League Eximbank 2014. Trong khi đó, B. Bình Dương đã đè bẹp QNK Quảng Nam 5-2.
 


Trước khi trận đấu này diễn ra, HV.AG được giới chuyên môn đánh giá là không có "cửa" trước đối thủ mạnh HAGL. Trải qua 6 trận ở V-League mùa này, HV.AG vẫn chưa nếm được hương vị chiến thắng và tạm xếp chót bảng với chỉ vỏn vẹn 1 điểm (hòa Đồng Nai 0-0 ở vòng 2).

Trong khi đó, HAGL dù xếp vị trí thứ 9 với 8 điểm (mới đá 6 trận) nhưng được đánh giá cao bởi một dàn cầu thủ chất lượng và có thể bùng nổ bất cứ lúc nào. Trong đó, nổi bật nhất là tiền đạo đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Timothy Anjembe với 7 bàn thắng.

Tuy vậy, hiệp một của trận đấu lại diễn ra với tốc độ chậm và không có thật nhiều tình huống đáng chú ý. Đội "cửa trên" HAGL đã chơi nhỉnh hơn HV.AG nhưng lại không tạo ra được những cơ hội ăn bàn rõ rệt. Tình huống nguy hiểm nhất của HAGL chỉ là cú dứt điểm cận thành đưa bóng đi lên trời của tiền đạo Felix O.Ogbuke ở phút 27.
Sang hiệp 2, trận đấu trở nên cởi mở hơn. HV.AG mạnh dạn dâng lên tấn công và tạo được sức ép về phía khung thành của HAGL. Ngược lại, sau những phút bị đội đàn em lấn lướt, HAGL đã nhanh chóng lấy lại thế trận và tạo ra một vài tình huống tấn công làm các CĐV HV.AG lo lắng. Cụ thể, là những cú dứt điểm của Felix O.Ogbuke ở phút 62, Timothy phút 70....

Và điều gì đến cũng phải đến, đội bóng chơi hay hơn cũng ghi được bàn thắng. Phút 78, Quý Sửu có pha tạt bóng bên cánh trái, Timothy chạy cắt mặt đệm bóng ghi bàn thắng mở tỉ số cho HAGL.

Sau bàn thua các cầu thủ HV.AG đã dâng lên tìm kiếm bàn gỡ và họ đã sập bẫy phản công của đội chủ nhà. Phút 88, từ pha phản công bên cánh trái, Quý Sửu thực hiện đường chuyền dọn cỗ cho Timothy ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho HAGL. Đây là bàn thắng thứ 9 sau tám trận của Timothy giúp anh bỏ xa người xếp thứ hai trong cuộc đua giành danh hiệu Vua phá lưới Hoàng Vũ Samson (Hà Nội T&T) 3 bàn.

Với trận thắng này, HAGL có trong tay 11 điểm tạm vươn lên xếp vị trí thứ 4, còn HV.AG tiếp tục xếp chót bảng.  

Ở trận cầu còn lại, Becamex Bình Dương đã đè bẹp QNK Quảng Nam: 5-2. Moses mở tỉ số cho đội chủ nhà B.Bình Dương trước khi tiền đạo Abass ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 ở phút 31 sau đường chuyền thuận lợi của Trọng Hoàng từ biên trái.

Sang hiệp hai, bàn thắng cứ đến liên tục. Phút 48, tiền vệ Thanh Trung đá phạt hàng rào rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho đội khách. Nhưng chỉ ngay lập tức, tiền đạo nhập tịch Huỳnh Kesley ghi bàn đưa B.Bình Dương dẫn 3-1. Phút 60, HLV Lê Thuỵ Hải tung tiền đạo Suleiman vào thay Huỳnh Kesley. Điều này càng khiến sức tấn công của B.Bình Dương càng trở nên nguy hiểm. Kết quả là phút 73, Suleiman nâng tỉ số lên 4-1. Bất chấp Henry ghi bàn rút ngắn xuống còn 2-4 ở phút 76, Anh Đức ngay lập tức ghi bàn ấn định chiến thắng 5-2 cho đội nhà chỉ hơn một phút sau đó.

 

Theo Báo Tuổi trẻ


.