Hà Nam thắng trận thứ 4 tại giải bóng đá nữ VĐQG 2014

08:03, 07/03/2014
.

 


Ở trận đấu sớm nhất của vòng 5, Phong Phú Hà Nam thắng Hà Nội 2 với tỷ số 2-1, bằng cú đúp bàn thắng của Tuyết Dung. Chiến thắng này giúp Phong Phú Hà Nam có chiến thắng thứ 4 tại giải, đồng thời tạm giữ ngôi đầu bảng.


Trước giờ bóng lăn, Phong Phú Hà Nam được đánh giá cao hơn Hà Nội 2. Dù vậy, đội bóng gồm các cầu thủ trẻ của bóng đá nữ thủ đô cũng có một trận đấu đầy cố gắng, gây không ít vất vả cho Phong Phú Hà Nam.

Phút 13, đội bóng của HLV Văn Thị Thanh vượt lên dẫn trước, từ pha ghi bàn của Tuyết Dung. Dù vậy, sau bàn thắng, Phong Phú Hà Nam vẫn không thể có trận đấu dễ dàng hơn, khi Hà Nội 2 chọn cách phòng ngự rất chặt chẽ.

2 tiền đạo của Phong Phú Hà Nam là Lê Thu Thanh Hương và Nguyễn Thị Tuyết Dung luôn bị bám sát bởi các hậu vệ của Hà Nội 2. Đặc biệt là Thanh Hương, biết được sự nguy hiểm của cầu thủ này, Hà Nội 2 phong tỏa cô rất kỹ, luôn có 3 – 4 hậu vệ để mắt đến tiền đạo của Phong Phú Hà Nam.
 

 Tuyết Dung (7) lập cú đúp, giúp PP Hà Nam có chiến thắng thứ 4 tại giải, ảnh: Trọng Vũ
Tuyết Dung (7) lập cú đúp, giúp PP Hà Nam có chiến thắng thứ 4 tại giải, ảnh: Trọng Vũ


Dù vậy, với đẳng cấp tốt hơn, cộng với lới đá hợp lý hơn, Phong Phú Hà Nam vẫn có tiếp bàn thắng thứ 2 ở phút 55. Người lập công cho đội bóng của HLV Văn Thị Thanh trong tình huống này tiếp tục là Tuyết Dung, lập cú đúp của cô trong trận, đồng thời nâng tỷ số lên 2-0 cho Phong Phú Hà Nam.

Mãi đến phút 82, Hà Nội 2 mới gỡ được 1 bàn, sau pha làm bàn của Mỹ Hảo, thu ngắn cách biệt xuống còn 1-2. Tuy nhiên, bàn thắng này là chưa đủ để Hà Nội 2 ngăn Phong Phú Hà Nam hướng đến chiến thắng thứ 4 của họ tại giải.

Chiến thắng vừa nêu cũng đưa đoàn quân của HLV Văn Thị Thanh trở lại ngôi đầu của giải, hơn Hà Nội 1 – đối thủ chính của họ trong cuộc đua đến ngôi vô địch – 2 điểm, nhưng đá nhiều hơn 1 trận.

Ngày mai (7/3), Hà Nội 1 sẽ có trận đấu đầy khó khăn với cựu vương, đồng thời là chủ nhà TPHCM. Đây là trận đấu mà Hà Nội 1 buộc phải thắng, nếu muốn trở thành nhà vô địch lượt đi. Dù vậy, TPHCM cũng không dễ chấp nhận thất bại, bởi họ vốn đã gây thất vọng cho khán giả nhà kể từ đầu giải, nên càng không muốn thua đối thủ truyền kiếp Hà Nội 1.

Cũng trong ngày mai, còn có cặp đấu giữa Than KSVN và Thái Nguyên. Đấy là những trận đấu cuối cùng của lượt đi của giải bóng đá nữ VĐQG Cúp Thái Sơn Bắc 2014. Mãi cho đến cuối tháng 7 và đầu tháng 8 năm nay, lượt về mới diễn ra ở Nha Trang (Khánh Hòa).
 

Theo Kim Điền/Dân Trí

 


.