ĐẤU SỚM TỨ KẾT CÚP FA VÀ VÒNG 28 GIẢI NGOẠI HẠNG ANH
Arsenal, M.U thắng to

08:03, 09/03/2014
.

Các CĐV Everton có một buổi chiều 8-3 (giờ Anh) buồn bã. Đội bóng của họ thua đậm chủ nhà Arsenal 1-4 ở tứ kết Cúp FA và bị M.U chiếm vị trí thứ 6 Giải Ngoại hạng sau khi “quỷ đỏ” thắng đậm chủ nhà West Brom 3-0 ở trận đấu vòng 28. Đây là những chiến thắng đầy quan trọng cho 2 đại gia này ở giai đoạn quyết định cuối mùa bóng.
 

Arsenal có chiến thắng tưng bừng trước Everton với sự tỏa sáng của Ozil (trái) và Giroud (phải) Ảnh: REUTERS
Arsenal có chiến thắng tưng bừng trước Everton với sự tỏa sáng của Ozil (trái) và Giroud (phải) Ảnh: REUTERS


 
Chiến thắng của Arsenal ấn tượng hơn khi họ để Lukaku gỡ hòa 1-1 ở phút 32 cho Everton. Sang hiệp 2, những điều chỉnh của HLV A. Wenger và quyết tâm giúp “pháo thủ” có thêm 3 bàn thắng nhờ công Arteta (phạt đền) và cú đúp của O. Giroud. Ozil trận này chơi khá hay. Ngoài bàn mở tỉ số ở phút 7 sau đường chuyền của Cazorla, ngôi sao trị giá 42,5 triệu bảng Anh còn kiến tạo 1 bàn cho Giroud. Nhìn chung, hàng tiền vệ của Arsenal trận này chơi rất tốt dù họ vừa nhận tin không vui khi Wilshere nghỉ 6 tuần vì chấn thương khi về phục vụ tuyển Anh. Cazorla chơi tốt và tiền vệ trẻ Chamberlain cũng thi đấu nổi bật.
 
Với chiến thắng này, Arsenal lọt vào bán kết, tiến gần hơn đến giấc mơ chấm dứt cơn khát danh hiệu kéo dài gần 9 năm. Quan trọng hơn, nó sẽ tạo động lực giúp thầy trò Wenger bước vào những trận đấu căng thẳng trong tháng 3, gần nhất là chuyến làm khách trước Bayern Munich ở lượt về vòng 1/8 Champions League vào giữa tuần sau.

Chiến thắng của M.U trên sân West Brom cũng rất ý nghĩa khi hàng công chơi tốt và Rooney tỏa sáng với pha đánh đầu nâng cách biệt 2-0 và chuyền cho Welbeck ấn định tỉ số. Bàn mở tỉ số do công P. Jones ghi trong hiệp 1, từ pha đá phạt của Van Persie.
 
Đây là lần đầu tiên kể từ tháng 12 – 2013 thầy trò D. Moyes thắng 2 trận liên tiếp ở giải ngoại hạng. Điều này giúp “quỷ đỏ” duy trì hy vọng giành 1 vị trí trong top 4 để trở lại Champions League mùa sau, nếu không HLV Moyes rất nhiều khả năng bị sa thải. Tuy nhiên, cách biệt giữa M.U với top 4 hiện tại ít nhất là 9 điểm.
 
 

Theo Người lao động


.