Đánh bại TPHCM, Hà Nam thể hiện khát vọng vô địch bóng đá nữ

07:03, 01/03/2014
.

Trận đấu cuối cùng thuộc vòng 3 giải bóng đá nữ VĐQG 2014 cho thấy sự xuất sắc của Phong Phú Hà Nam, khi đội này vượt qua TPHCM bằng thắng lợi 1-0. Chiến thắng này đưa đội bóng này trở lại ngôi đầu.


Trận đấu giữa TPHCM và Phong Phú Hà Nam là trận đấu hay nhất vòng 3, khi 2 đội đều quyết tâm giành thắng lợi, hòng mơ về ngôi vô địch năm nay.

TPHCM có lợi thế sân nhà và đội bóng của HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng muốn tận dụng lợi thế này để đánh phủ đầu đối thủ, thông qua cách các cô gái thành phố tràn lên tấn công ngay từ hiệp 1.

Hiệp đấu đầu tiên cũng là hiệp đấu mà TPHCM giữ bóng nhiều hơn, tấn công nhiều hơn. Tuy nhiên, có một chi tiết không thể không nhắc đến là dù giữ bóng nhiều, nhưng số lần sút cầu môn của TPHCM chưa chắc hơn Phong Phú Hà Nam, số cơ hội mà đội bóng nữ thành phố có được lại càng ít, bởi TPHCM tỏ ra khá tầm thường về mặt chuyên môn.

 

Hà Nam (áo đỏ) vượt qua TPHCM để lên ngôi đầu bảng, ảnh: Trọng Vũ
Hà Nam (áo đỏ) vượt qua TPHCM để lên ngôi đầu bảng, ảnh: Trọng Vũ


Phía Phong Phú Hà Nam, sau nửa thời gian thi đấu đầu tiên có phần lép vế, họ đá hay hơn trong hiệp 2, nhờ hơn về thể lực, hơn về con người và nhất là đấu pháp rõ ràng hơn.

Phong Phú Hà Nam chủ yếu tấn công bằng cách khoét vào cánh trái của nữ TPHCM, nơi Hồng Lĩnh quá ham dâng cao, trong khi các vị trí khác không đủ khả năng bọc lót. Điều đáng bàn hơn nữa là HLV Nguyễn Hữu Thắng của TPHCM dường như cũng không phát hiện ra điều này, và không có phương án “bịt” cánh trái.

Phút 60, Phong Phú Hà Nam ghi bàn từ một pha tấn công bên phía cánh này. Từ cánh trái, bóng được chuyền cho Lê Thu Thanh Hương, để tiền đạo tuyển thủ quốc gia bên phía Phong Phú Hà Nam dùng tốc độ vượt qua một hậu vệ đội chủ nhà, trước khi Thanh Hương sút chìm chéo góc rất kỹ thuật, đánh bại thủ thành Tuyết Mai, ghi bàn thắng mở tỷ số cho Phong Phú Hà Nam.

Sau bàn thua, TPHCM càng ra sức tấn công hòng tìm bàn gỡ hòa, nhưng các đợt tấn công của đội bóng nữ thành phố đều không thấy lối ra. Cũng hiếm khi TPHCM tiếp cận được khu vực 16m50 của Phong Phú Hà Nam, mà chủ yếu trông chờ vào các tình huống cố định.

Dù vậy, lối chơi quá đơn giản, thiếu tính đột biến của TPHCM không khó để đoàn quân trong tay Văn Thị Thanh hóa giải. Thậm chí, nếu các chân sút của đội khách chính xác hơn ở các cơ hội từ những đợt phản công, TPHCM còn có thể thua đậm hơn.

Thắng TPHCM, Phong Phú Hà Nam giành lại ngôi đầu bảng từ tay Hà Nội 1. Họ cũng là đội bóng duy nhất tính cho đến thời điểm này, toàn thắng sau 3 vòng đấu.

Ngày 3/3, vòng 4 của giải bóng đá nữ cúp Thái Sơn Bắc sẽ diễn ra, đáng chú ý có cặp đấu của 2 đội đang dẫn đầu bảng là Phong Phú Hà Nam (9 điểm) và ĐKVĐ Hà Nội 1 (7 điểm).
 

Theo Kim Điền/Dân Trí

 


.