Chelsea chà đạp Arsenal trong ngày trọng đại của Wenger

10:03, 22/03/2014
.

Trận đấu trên sân Stamford Bridge kỉ niệm tròn 1000 trận Wenger dẫn dắt Arsenal, ông đã nhận được một món quà đắng chát từ các học trò khi họ bị Chelsea chà đạp không thương tiếc. “Pháo thủ” thua 0-6 và kết thúc trận đấu với chỉ 10 người...

Chỉ có thể nói về phong độ của Arsenal trong trận đấu này bằng hai từ quá tệ, Chelsea không chơi quá hay nhưng họ cũng đã có được một chiến thắng quá đậm trước đối thủ cùng thành phố. Quá nhiều sai lầm không đáng có đã khiến “Pháo thủ” bị sụp đổ nhanh chóng. Một trận đấu mà rất nhiều người sẽ tự hỏi bản lĩnh thực sự của Arsenal ở đâu khi mà ở một trận cầu vô cùng ý nghĩa xong họ lại thể hiện sự hời hợt, nông nổi.
 
Sau trận thua này, có thể nói Arsenal bây giờ chưa đủ tầm để cạnh tranh chức vô địch Premier League. Họ sẽ tiếp tục phải có những cuộc cách mạng lớn trong đội hình trong mùa Hè tới mới hi vọng có thể đủ sức đua tranh cùng các đội bóng khác. Một nỗi buồn lớn cho riêng Wenger, dẫu biết thắng trên sân nhà Chelsea dưới thời Mourinho là việc vô cùng khó, nhưng thảm bại trong ngày kỉ niệm trọng đại như thế này có lẽ cũng là điều ông chẳng thể nghĩ đến.

 


 
Ngay sau tiếng còi khai cuộc, cả hai đội bóng đều đẩy nhanh tốc độ tấn công. Phút thứ 5, Rosicky chuyền bóng cho Giroud dứt điểm nhanh ở đầu vòng cấm địa, pha kết thúc của tiền đạo người Pháp không quá hiểm và Cech đã kịp đổ người đẩy bóng cứu thua cho đội chủ nhà. Khi đội khách vừa tạo được một tình huống gây sóng gió cho đối phương thì bất ngờ họ đã bị thủng lưới ngay sau đó.
 
Schurrle cầm bóng ở giữa sân phối hợp với Oscar băng lên ở trung lộ rồi chuyền bóng cho Eto'o băng lên lệch về bên phải. Sau cú nhận bóng, tiền đạo người Cameroon đã ngoặt bóng để loại bỏ Chamberlain có gắng lao về cản phá. Tiếp đến anh tung ra cú cứa lòng bằng chân trái ở đầu vòng cấm địa đưa bóng đi vào góc trái cầu môn. Pha dứt điểm quá hiểm khiến thủ thành của Arsenal bị khuất phục.
 
Khi bàn tỉ số của đội chủ nhà “vẫn còn nóng” thì bất ngờ họ đã có được bàn thắng thứ 2. Xuất pha từ một tình huống mất bóng ở giữa sân của đội khách, bóng đến chân Schurrle, anh băng lên ở biên phải rồi xâm nhập vào trung lộ. Schurrle đã dứt điểm rất tinh tế, bóng đi chìm nhằm thẳng vào góc trái cầu môn. Phần vì bị bất ngờ, phần vì bị khuất tầm nhìn, Szczesny đã đứng chôn chân nhìn bàn thua thứ 2 của đội nhà.
 
Trong cả hai tình huống này Gibbs đều mắc lỗi và Chelsea đã khoét rất mạnh vào cánh tránh của đội khách. Khởi đầu vô cùng thuận lợi, song đến phút thứ 8 Chelsea chịu tổn thất khi Eto’o dính chấn thương và phải rời sân thay cho Torers. Sau 2 bàn thua Arsenal cố gắng dồn lên tấn công, trong khi Chelsea đã thực hiện lối chơi phòng thủ phản công.
 
Đến phút 15, Hazard dứt điểm trong vòng cấm, Chamberlain hỗ trợ Szczesny bằng cách bay người như thủ môn dùng tay đẩy bóng. Trọng tài xác định có phạt đền cho Chelsea, ông cũng rút thẻ đỏ cho Gibbs và cũng chưa hiểu tại sao cầu thủ này phải nhận thẻ đỏ. Hazard thực hiện thành công quả phạt đền sau đó để gia tăng cách biệt lên thành 3-0.
 
Theo các chuyên gia khẩu hình của Daily Mail, Chamberlain đã nói với trọng tài rằng anh mới là người dùng tay cản bóng nhưng ông không chịu nghe. Như vậy dường như vị trọng tài chính Andre Marriner điều khiển trận đấu này đã mắc sai lầm lớn khi tưởng Gibbs dùng tay chơi bóng nên rút thẻ đỏ trực tiếp đuổi anh. Một khoảnh khắc điên rồ dù ông Marriner đã trao đổi rất nhiều với các trợ lý trước khi rút thẻ.
 
Việc thiếu một hậu vệ khiến Wenger buộc lòng phải rút Podolski ra sân để đưa Vermaelen vào sân. Lợi thế hơn người giúp Chelsea thi đấu thoải mái, khoảng cách 3 bàn đủ lớn giúp cho các cầu thủ Chelsea chẳng cần phải vội vã gia tăng áp lực tấn công. Phút 30, Luiz tung ra cú sút rất căng từ bên ngoài vòng cấm địa, thủ thành Szczesny đã có được sự tập trung và cản phá tốt trong tình huống này.
 
Ngay khi bước vào hiệp 2, Wenger quyết định rút Chamberlain và Koscielny ra sân để đưa đưa Flamini và Jenkinson vào sân. Việc có mặt của Jenkinson khiến Sagna phải chuyển sang bên cánh trái và Vermaelen chuyển vào đá trung vệ với Metersacker. Arsenal cố gắng tấn công nhưng họ cũng không dám đẩy quá cao đội hình bởi Chelsea đã cho thấy khả năng phản công của họ rất sắc nét.
 
Phút 48, Torres đi bóng mạnh mẽ từ bên phải xâm nhập vòng cấm, anh lách qua được hai cầu thủ của đối phương nhưng khi dứt điểm một cầu thủ của Arsenal đã kịp xoài người phá bóng. Ngay lập tức Luiz lao lên dứt điểm bồi, tuy nhiên thủ thành Szczesny đã có tình huống đổ người chính xác để cản cú sút của đối phương.
 
Mãi đến tận phút 60, đội khách mới có được tình huống tổ chức tấn công sắc nét đầu tiên. Một tình huống đúng với “chất” của Arsenal khi các cầu thủ phối hợp với nhau rất nhuần nhuyễn, để rồi Rosicky chọc khe cho Carzorla nhận bóng ở đầu vòng cấm địa, lệch về bên trái. Tiền vệ người Tây Ban Nha không việt vị, anh quyết định dứt điểm luôn, bóng đi cắt chéo cầu môn ra ngoài.
 
Đến phút 66, từ tình huống chuyền bóng sai của các cầu thủ Arsenal. Oscar đã cướp được bóng ở đầu vòng cấm địa, hơi lệch về phía trái. Rất nhanh chóng tiền vệ người Brazil thực hiện một cú sút đưa bóng về góc phải, bóng đi đập đất rất khó chịu và dù thủ thành Szczesny đã chạm được tay vào bóng nhưng Arsenal vẫn phải chịu bàn thua thứ 5.
 
Ngay sau khi ghi bàn, Oscar rời sân để nhường chỗ cho Salah. Cũng chỉ cần 5 phút có mặt trên sân, tân binh của Chelsea ở thị trường chuyển nhượng mùa Đông vừa qua đã lập công. Salah đã phá bây việt vị băng xuống có bóng hơi lệch trái để đối mặt với thủ thành đối phương, anh rất bình tĩnh dứt điểm đưa bóng đi sát người thủ thành Szczesny ghi bàn thứ 6 cho Chelsea. Đây cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu, mọi nỗ lực ở cuối trận đã không thể đem về cho Arsenal bàn thắng danh dự.
 
Đội hình thi đấu
 
Chelsea: Cech, Ivanovic, Terry, Cahill, Azpilicueta, Matic, Luiz, Schurrle, Oscar (Salah 67), Hazard, Eto'o (Torres 10).
 
Goals: Eto'o 5, Schurrle 7, Hazard 17, Oscar 42, 65, Salah 71
 
Arsenal: Szczesny, Sagna, Mertesacker, Koscielny (Jenkinson 45), Gibbs, Arteta, Rosicky, Oxlade-Chamberlain (Flamini 45), Cazorla, Podolski (Vermaelen 23), Giroud.


 
Theo Phù Sa/Dân trí


.