Bayern Munich sắp lập kỷ lục "vô tiền khoáng hậu"

04:03, 17/03/2014
.

Chỉ cần giành 4 điểm trong 9 trận còn lại, đội bóng của Pep Guardiola sẽ giành đĩa bạc và lập kỷ lục mới tại Bundesliga.

Chiến thắng nhẹ nhàng 2-1 trước Bayern Leverkusen giúp “Hùm xám” gần như chạm 1 tay vào chiếc đĩa bạc mùa giải 2013/2014. Sau 25 vòng đấu, Bayern Munich có 71 điểm, bỏ xa đội đứng thứ 2 là Dortmund tới 23 điểm. Không những vậy, các học trò của Pep Guardiola liên tiếp thiết lập những kỷ lục tại giải đấu cao nhất nước Đức và Châu Âu.

 Bayern Munich sẽ sớm đăng quang sau 2 vòng đấu nữa ? ( Ảnh: Getty)
Bayern Munich sẽ sớm đăng quang sau 2 vòng đấu nữa ? ( Ảnh: Getty)


Theo đó, Bayern Munich toàn thắng cả 13 trận được chơi trên sân Allianz Arena trong mùa bóng năm nay, đồng thời kéo dài chuỗi trận bất bại tại Bundesliga lên con số 50. Vượt qua chuỗi 49 trận bất bại mà Arsenal thiết lập ở giải Premier League cách đây 1 thập kỷ và Juventus có được cách đây 2 mùa giải tại SeriA.

Trong chuỗi 50 trận bất bại này, Bayern thắng 44 và hòa 6 trận với tổng số điểm giành được là 138/150. Đặc biệt, chuỗi 50 trận bất bại diễn ra trong quãng thời gian Bayern được dẫn dắt bởi 2 HLV. Ở 25 trận đầu, Jupp Heynckes giúp Hùm xám giành 21 trận thắng, 4 trận hòa. Trong khi ở 25 trận đấu sau, Pep Guardiola thậm chí còn nhỉnh hơn đôi chút so với người tiền nhiệm khi giúp Hùm xám thắng 23, hòa 2.

Mùa trước, Bayern của Heynckes đã lập nên kỳ tích khi trở thành đội bóng đầu tiên vô địch Bundesliga sớm 6 vòng đấu. Nhưng ngay ở mùa tiếp theo, kỷ lục này đang bị Bayern của Guardiola đe dọa. Sau khi Dortmund bất ngờ thua B.Gladbach 1-2 ngay trên sân nhà khiến họ bị Bayern Munich bỏ xa đến 23 điểm. Đội bóng của vị thuyền trưởng Tây Ban Nha chỉ cần kiếm được 4 điểm trong 9 trận còn lại là sẽ đăng quang ở mùa bóng năm nay. Nghĩa là “Hùm xám” có thể giành đĩa bạc sớm 7 hoặc 8 vòng đấu.

Nếu tính rộng khắp các giải vô địch quốc gia ở Châu Âu, kể cả ở những giải đấu không thuộc 5 giải đấu hấp dẫn nhất Châu Âu, thì kỷ lục 50 trận bất bại của Bayern Munich chỉ đứng thứ 7 trong top 10 đội bóng sở hữu chuỗi trận bất bại lâu nhất./.

Top 10 CLB có thành tích bất bại lâu nhất ở Châu Âu:

 

Theo Thanh Bình/VOV online
 
 


.