Vòng 7 V-League 2014
B.Bình Dương và HA Gia Lai bất phân thắng bại tại phố núi

07:02, 26/02/2014
.

Trong lần hiếm hoi mà chấn sút nhập tịch Huỳnh Kesley Alves ghi bàn, B.Bình Dương vẫn không thể giành thắng lợi trước chủ nhà HA Gia Lai. Dù vậy, tỷ số hòa 1-1 phản ánh chính xác cục diện trận đấu…


Dù phải đá trên sân đối phương, nhưng B.Bình Dương không hề có dấu hiệu sẽ chơi cố thủ, khi họ tung ra sân một đội hình với nhiều ngôi sao tấn công, như Trọng Hoàng, Anh Đức, Abass và cả chân sút nổi danh Huỳnh Kesley Alves.

Điểm đáng chú ý khác trong trận này bên phía B.Bình Dương là ngày về với sân Pleiku của ngoại binh nhập tịch Đoàn Marcelo. Trong khi đó, ở phần sân đối diện, HA Gia Lai cũng có một cầu thủ nhập tịch từng khoác B.Bình Dương ở mùa trước là trung vệ Hoàng Helio.

Trong khi đó, trên hàng tấn công, Gỗ tiếp tục trông chờ vào sự tỏa sáng của bộ đôi tiền đạo ngoại Felix và Timothy Anjembe. Hầu hết các pha đưa bóng lên phía trước của Gỗ đều dồn vào 2 ngoại binh này, để họ đưa ra các phương án xử lý tiếp theo.

Sau những phút đầu đá chậm rãi với ý đồ thăm dò lối chơi của nhau, B.Bình Dương là đội lên tiếng trước, khi đội bóng đất Thủ Dầu quyết định đẩy nhanh tốc độ. Phút 28, Abass có cơ hội đệm bóng cự ly gần, nhưng đường bóng lại đi ra ngoài.

 

Abass (10) không thể giúp B.Bình Dương vượt qua HA Gia Lai, ảnh: Kim Điền
Abass (10) không thể giúp B.Bình Dương vượt qua HA Gia Lai, ảnh: Kim Điền


Chừng 5 phút sau, đội khách tiếp tục có một cơ hội khác để mở tỷ số. Anh Đức bên phía B.Bình Dương thoát xuống đối mặt với thủ môn Akpan của HA Gia Lai, nhưng anh lại dứt điểm không thành công.

Chưa dừng lại tại đây, phút 36, B.Bình Dương tiếp tục có thêm tình huống uy hiếp khung thành của đội chủ nhà. Đấy là pha bóng mà Kesley sút phạt khá căng, nhưng thủ môn Akpan của Gỗ xuất sắc cản phá.

Mãi cho đến cuối hiệp 1, HA Gia Lai mới bắt đầu bắt được nhịp trận đấu, trước khi có câu trả lời lên phía khung thành của B.Bình Dương. Trước khi hiệp 1 kết thúc chừng 5 phút, Timothy bên phía HA Gia Lai đứng trước cơ hội dứt điểm, nhưng anh lại xử lý quá chậm, để cho hậu vệ đội khách kịp thời lùi về phá bóng ngay trước mũi giày.

Khác với hiệp 1, hiệp 2 diễn ra với tốc độ khá cao, bởi đôi bên đều tỏ rõ quyết tâm giành trọn 3 điểm. Phút 50, 2 cầu thủ gốc ngoại của B.Bình Dương là Kesley và Abass phối hợp với nhau, Abass nhả bóng tinh tế cho Kesley dứt điểm, làm tung lưới thủ môn Akpan, đưa B.Bình Dương vượt lên dẫn 1-0.

Bàn thua khiến cho HA Gia Lai càng ra sức tấn công dữ. Trong khi đó, B.Bình Dương cũng chẳng muốn lùi về phòng ngự. Ngược lại, đội bóng của GĐKT Lê Thụy Hải còn muốn tranh thủ lúc đối phương dâng cao, lúc hàng thủ HA Gia Lai mỏng người để khoét vào các yếu huyệt của Gỗ trong các pha phản đòn.

Phút 65, tỷ số suýt nữa được nhân đôi cho B.Bình Dương, nếu như thủ thành Akpan bên phía HA Gia Lai không có pha phản xạ nhanh, đẩy được cú sút căng của tiền vệ Trọng Hoàng.

Không ghi được bàn thắng sau tình huống vừa nêu, hẳn B.Bình Dương phải rất tiếc nuối bởi chưa đầy 5 phút sau, HA Gia Lai có bàn san bằng tỷ số, từ một pha bóng khá may mắn. Cú sút phạt của Hoàng Thiên chạm vào hàng rào bên phía B.Bình Dương, trước khi đổi hướng lăn vào lưới, trước sự bất lực của thủ môn Quốc Thiện Esele bên phía đội khách, 1-1.

Hưng phấn sau bàn gỡ hòa, HA Gia Lai tấn công rất mạnh trong những phút cuối trận. Phút 75, trung vệ Nguyễn Hoàng Helio trong pha lên tham gia tấn công có pha đánh đầu khá hiểm từ khoảng 10m, nhưng bóng lại đi chệch khung thành B.Bình Dương.

Chưa hết, ở phút bù giờ thư 3, Timothy của HA Gia Lai tả xung hữu đột giữa vòng vây các hậu vệ đội khách. May cho B.Bình Dương là hàng thủ của họ chơi cảnh giác, kịp phong tỏa chân sút lực lưỡng bên phía đội bóng phố núi.

Hòa 1-1, có thể cả HA Gia Lai lẫn B.Bình Dương đều chưa thật sự hài lòng, bởi mục tiêu của mỗi đội là giành chiến thắng, hòng đeo bám ngôi đầu. Nhưng dù sao đấy cũng không phải là kết quả quá đáng thất vọng với cả hai, khi đối thủ mà họ vừa đụng độ không hề yếu.
 

Theo Trọng Vũ/Dân Trí

 


.