VÒNG 5 FA CUP: "Thiên tài" Suarez không cứu nổi thất bại của Liverpool

08:02, 17/02/2014
.

Những pha té ngã điệu nghệ của chân sút người Uruguay chỉ “qua mặt” được trọng tài Howard Webb đúng một lần và Arsenal vượt qua kình địch Liverpool bằng chiến thắng kịch tính 2-1 ở cuộc đối đầu rạng sáng 17-2 trên sân Emirates.

Nếu như Liverpool được hưởng quả phạt đền thứ nhì liên tiếp chỉ trong vòng bốn phút, có lẽ kết cục trận đấu đã xoay chuyển theo hướng khác. Cú ra chân truy cản của Oxlade-Chamberlain phút 64 chưa chạm vào người Suarez nhưng tiền đạo này vẫn lăn ra sân, vẻ đau đớn. Nhưng “đau” hơn cho anh là trọng tài đã khoát tay cho trận đấu tiếp tục diễn ra như không có bất kỳ pha phạm lỗi nào trong vòng cấm…
 

Suarez sau pha va chạm với Oxlade-Chamberlain
Suarez sau pha va chạm với Oxlade-Chamberlain


 
Đó là thời điểm Arsenal đang dẫn trước 2-1 và tỉ số này được giữ nguyên cho đến hết trận, đưa đội bóng thành London đi tiếp vào tứ kết, chờ gặp một đối thủ vùng Merseyside khác là Everton! Phía trước ra sao là điều Arsenal không quan tâm, chỉ biết họ đã đòi lại được phần nào “món nợ” bị Liverpool hạ nhục với tỉ số 5-1 cách đây chưa lâu ở giải Ngoại hạng.

Màn đại chiến trên sân Emirates diễn ra đầy ắp kịch tính như mong đợi, hơn hẳn thế trận một chiều mà Man City và Chelsea phô diễn một ngày trước đó. Cả hai đội đều có những thay đổi quan trọng trong đội hình nhưng chắc chắn là Arsenal không có ý “buông” mặt trận FA Cup. Yanogo, Lukas Podolski và Oxlade-Chamberlain ra sân từ đầu và đây chính là các nhân tố quan trọng trong thế trận tấn công mà HLV Arsene Wenger bày ra. Tuy nhiên, thay đổi đáng kể nhất phải là sự hiện diện của Lukasz Fabianski trong khung thành khi thủ môn người Ba Lan chính là người hùng của đội chủ nhà trận này. Ngoại trừ cú sút phạt đền khó ngăn cản của Steven Gerrard phút 60, cả trận, Fabianski đã cứu nguy ít nhất 5 tình huống nguy hiểm, góp phần quan trọng vào thắng lợi của Arsenal.
 
Liverpool tưởng chừng đã có bàn thắng sớm, từ phút thứ 2 sau khi Daniel Sturridge nhận đường chuyền của Gerrard và kết thúc rất nhanh. Tuy nhiên, bóng lại không qua nổi đôi tay của thủ môn Fabianski. Hai phút sau, vẫn là Sturridge thoát xuống, đón cú tỉa bóng tinh tế của Coutinho và sút tung… nách lưới đội chủ nhà!

Bị dồn nén, Arsenal mãi đến phút 16 mới có được pha tấn công rõ nét đầu tiên và lập tức có bàn thắng. Steven Gerrard phá được cú sút cực mạnh của Yanogo nhưng Oxlade-Chamberlain ập vào rất nhanh sút bồi, làm bó tay thủ thành Brad Jones.

Bàn thua không làm Liverpool nản lòng và liên tiếp các phút 40 và 47, thủ môn Fabianski xuất sắc cản phá các pha kết thúc cực kỳ hiểm hóc của Suarez. Phải nhìn nhận ở trận này, dù không trực tiếp ghi bàn nhưng bộ đôi Suarez và Sturridge đã khuấy đảo gần như tan nát tuyến phòng ngự của chủ nhà Arsenal.
 
Podolski tiếp tục đưa Arsenal vượt lên trước ở phút 48 khi anh kết thúc hoàn hảo đường chuyền sắc lẹm của Oxlade-Chamberlain. 2-0 cho Arsenal và cổ động viên trên sân Emirates bắt đầu vui mừng, kể cả sau khi đội khách gỡ được một bàn từ chấm 11m phút 60 với pha té ngã điệu nghệ của Suarez. Gerrard thắp lên chút hy vọng cho đội khách nhưng chỉ 4 phút sau, trọng tài Howard Webb đã phủ quyết tất cả bằng cái khoát tay, không để Suarez đánh lừa bằng cú té đầy đau đớn dù chân của Oxlade –Chamberlain chưa hề chạm vào người anh.
 
Gerrard sau đó thoát tấm thẻ đỏ vì pha đá thô bạo với Oxlade-Chamberlain phút 73 và cuối trận, Daniel Agger không  thể hạ Fabianski bằng pha đánh đầu cận thành.

Ở tứ kết, Arsenal sẽ đối đầu cùng Everton trong khi Man City sẽ là đối thủ của Wigan Athletic. Hai cặp đấu còn lại cũng được xác định: Brighton (hoặc Hull City) gặp Sunderland và Sheffield United gặp Sheffield Wednesday (hoặc Charlton Athletic ).

 

Theo Người lao động


.