Việt Nam tham dự Hội nghị Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á 2014

07:02, 14/02/2014
.

Từ ngày 14 đến 17-2, Đoàn cán bộ Thể thao Việt Nam, gồm Phó Chủ tịch Thường trực UB Olympic Việt Nam Hoàng Vĩnh Giang; Vụ trưởng Vụ Thể thao Thành tích cao (Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn), đại diện của Liên đoàn Vovinam Việt Nam sẽ tham dự Hội nghị Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á, tổ chức tại Singapore.

Theo Phó Chủ tịch Thường trực UB Olympic Việt Nam Hoàng Vĩnh Giang, trong khuôn khổ hội nghị, các đại biểu sẽ bàn thảo về sự thay đổi của Điều lệ và chương trình thi đấu của SEA Games, nhưng về cơ bản, các môn thi đấu tại SEA Games phải bảo đảm có đại diện các môn của 3 nhóm. Nhóm 1 gồm 2 môn cơ bản Olympic là điền kinh, bơi lội. Nhóm 2 gồm 35 môn, trong đó có 26 môn Olympic và các môn đại diện các khu vực của Châu Á. Nhóm còn lại gồm 15 môn, trong đó có Vovinam của Việt Nam. Quy luật là bất kỳ nước nào tổ chức cũng phải có 2 môn nhóm 1, 14 môn của nhóm 2 và tối đa là 8 môn của nhóm 3.

SEA Games 28-2015 sẽ diễn ra vào tháng 6 tại Singapore. Để có thể đưa Vovinam vào chương trình thi đấu, trước tiên Việt Nam cần hỗ trợ chủ nhà Singapore thành lập Liên đoàn Vovinam Singapore.

 

Theo Minh Thu/Hà Nội Mới

 


.