Văn Quyết lập hat-trick, Hà Nội T&T đại thắng tại AFC Cup

08:02, 25/02/2014
.

Đối đầu với Maziya Sport trên sân nhà, Hà Nội T&T đã có chiến thắng thuyết phục 5-1 với một hat-trick của Văn Quyết.
 
Không thể ra sân với đội hình mạnh nhất, nhưng Hà Nội T&T vẫn nhập cuộc rất hứng khởi dưới sự cổ vũ của các khán giả nhà. Cặp tiền đạo hàng đầu là Gonzalo và Samson đều không thể ra sân do chấn thương và treo giò. Đá cao nhất trên hàng công của đội chủ sân Hàng Đẫy là Hector và Văn Quyết.
 

Pha bứt tốc của Hector. (ảnh: Trọng Phú)
Pha bứt tốc của Hector. (ảnh: Trọng Phú)



Chỉ sau 16 phút bóng lăn, Văn Hiếu đã có pha đột nhập vòng cấm rất hay từ cánh phải. Sau đó, anh chuyền "dọn cỗ" cho Văn Quyết thoải mái đệm bóng tung lưới đội khách. Sân Hàng Đẫy như vỡ tung trước sự cuồng nhiệt của các CĐV nhà, 1-0 cho Hà Nội T&T.

Đội khách Maziya tuy cao to nhưng di chuyển khá chậm chạp và vụng về. Phút 38, Ngọc Duy có cơ hội không khác gì pha mở tỉ số của Văn Quyết. Anh đứng trống trải và thoải mái đệm bóng từ cự ly 15m. Nhưng tiền vệ này đã dứt điểm như chuyền bóng cho thủ môn đối phương.


Các khán giả trên sân Hàng Đẫy đốt pháo sáng ăn mừng. (ảnh: Trọng Phú)
Đang bị ép sân thì Mayiza bất ngờ có được bàn gỡ vào cuối hiệp 1. Sau một tình huống lộn xộn trước cầu môn Hà Nội T&T, Ahmed lẻn vào rất nhanh để sút bóng cận thành, đưa trận đấu về vạch xuất phát. Hai đội rời sân tạm nghỉ với tỉ số 1-1.

Sang hiệp 2, Hà Nội T&T có thêm vài cơ hội ngon ăn của Thành Lương và Hector. Trong khi đó, đội bạn cũng triển khai những pha phản công nguy hiểm. Điển hình như tình huống đánh đầu suýt thành bàn của Mansaray vào phút 60. Trận đấu diễn ra với thế giằng co đến tận nửa cuối hiệp 2.

Khoảng thời gian cuối trận chứng kiến sự bùng nổ của Văn Quyết. Phút 74, Văn Quyết hoàn tất cú đúp của mình từ một pha bóng lúng túng của hàng thủ áo xanh. Chỉ hai phút sau, đến lượt Ngọc Duy lập công để nâng tỉ số lên 3-1.

Phút 82, Văn Quyết chính thức đặt dấu chấm hết cho Maziya trong trận này và hoàn tất cú hat-trick của mình. Tỉ số được nâng lên 4-1 cho Hà Nội T&T. Khi thời gian thi đấu chính thức đã gần hết, cầu thủ mới vào sân Văn Thành còn kịp ghi thêm một bàn, ấn định chiến thắng tưng bừng 5-1 cho thầy trò Phan Thanh Hùng./.

 

Theo VOV


.