Tuyển Việt Nam sẵn sàng cho Davis Cup

04:02, 12/02/2014
.

Buổi họp báo giới thiệu về Giải Quần vợt đồng đội nam-Davis Cup nhóm II khu vực châu Á-Thái Bình Dương 2014 giữa đội tuyển quần vợt Việt Nam và Pakistan đã diễn ra vào sáng 12/2 tại Đà Lạt, Lâm Đồng.
 

Đội tuyển Việt Nam dự Davis Cup
Đội tuyển Việt Nam dự Davis Cup

Trong năm 2013, đội tuyển quần vợt nam Việt Nam đã xuất sắc giành quyền thăng hạng từ nhóm III để lần đầu tiên lên thi đấu nhóm II giải Davis Cup khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Tại nhóm II khu vực châu Á-Thái Bình Dương năm nay, ngoài Việt Nam còn có các đội tuyển: Philippines, Sri Lanka; Pakistan; Hongkong (Trung Quốc); Thái Lan; Kuwait và Indonesia tham dự.

8 đội được chia thành 4 cặp thi đấu loại trực tiếp để xác định đội dẫn đầu lên nhóm I và đội xếp cuối xuống lại nhóm III khu vực châu Á-hái Bình Dương năm 2015.

Theo kế quả bốc thăm, đội tuyển nam Việt Nam gặp đội tuyển nam Paskistan ở vòng 1 và trận đấu này được tổ chức tại thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) từ ngày 14-16/2.

Công tác chuẩn bị đã được triển khai từ hai tháng trước, đến nay đã hoàn tất đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn của Liên đoàn Quần vợt Thế giới (ITF).

Tại buổi họp báo, HLV đội tuyển Việt Nam Michael Baroch cho biết, hiện các tay vợt rất tự tin, sẵn sàng cho giải đấu và đặt mục tiêu giành chiến thắng trước đội tuyển Pakistan. Về việc cây vợt trẻ xuất sắc Lý Hoàng Nam không tham dự giải không ảnh hưởng đến sức mạnh của đội và chấn thương của 2 cây vợt Nguyễn Hoàng Thiên, Lê Quốc Khánh cũng đã phục hồi.

Đội tuyển Pakistan cũng đã tới Đà Lạt đã làm quen với khí hậu và sân đấu, đội trưởng đội tuyển Pakistan Muhamad Khalid, cho biết tay vợt chủ lực của đội tuyển này là Qureshi Aisam-hạng 18 đôi nam thế giới hiện chưa sang kịp để tham dự giải chính là khó khăn lớn nhất, nhưng họ sẽ cố gắng hết sức để giành chiến thắng.

Liên quan đến câu chuyện của cây vợt trẻ Lý Hoàng Nam không tham dự đội tuyển thi đấu tại giải này, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Liên đoàn Quần vợt Việt Nam Nguyễn Quốc Kỳ khẳng định, chắc chắn Hoàng Nam sẽ vắng mặt và có thể phải chịu án kỷ luật trong thời gian tới.

Các trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Pakistan diễn ra trên sân quần vợt Đoàn An Điều Dưỡng 198-số 2B Lữ Gia thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng với lịch trình như sau:

Ngày 14/02: 2 trận đánh đơn (bắt đầu từ 9 giờ)

Ngày15/02: 1 trận đánh đôi (bắt đầu từ 9 giờ)

Ngày 16/02: 2 trận đánh đơn cuối cùng (bắt đầu từ 9 giờ)



Hoàng Hà/Chinhphu.vn


.