Rooney trở lại, M.U bại trận trước Stoke

01:02, 02/02/2014
.

Quỷ đỏ đã có một ngày thi đấu kém duyên dù lần đầu tung ra bộ ba Persie - Mata - Rooney trong trận đấu tối 1/2 tại vòng 24.


Trước trận đấu này, nhiều người hâm mộ đang rất kì vọng vào sự phối hợp giữa bộ ba Mata, Van Persie và Rooney. Đây là lần đầu tiên, HLV David Moyes tung cả ba ngôi sao trên hàng công của M.U vào sân. Trong khi đối thủ chỉ là đội bóng hạng trung - Stoke City. Kể từ khi Premier League ra đời, Stoke chưa từng giành chiến thắng trước M.U và thường bị coi là "mồi ngon" cho Quỷ đỏ.

Tuy nhiên, đó là câu chuyện dưới thời Sir Alex Ferguson. Còn trong triều đại của David Moyes, M.U trở nên mong manh trước bất kì đối thủ nào. Ngay từ phút thứ 9, trung vệ Evans đã tập tễnh rời sân. David Moyes buộc phải có sự thay đổi bất đắc dĩ khi tung Rafael vào sân.
 

Mata đã gặp phải sự truy cản quyết liệt của hàng thủ áo đỏ. (ảnh: AFP)
Mata đã gặp phải sự truy cản quyết liệt của hàng thủ áo đỏ. (ảnh: AFP)



Phút 13, Rooney có cơ hội nguy hiểm sau đường căng ngang của Evra. "Chàng Shrek" đã tung cú sút đưa bóng đi rất căng nhưng lại chệch cột dọc trong gang tấc. Với việc bố trí quá nhiều cầu thủ tấn công, tuyến giữa của M.U trở nên thiếu chắc chắn và đội khách đã phải trả giá.

Phút 38, Charlie Adam thực hiện cú đá phạt căng như kẻ chỉ. Bóng khẽ chạm chân của Carrick đổi hướng, khiến thủ thành De Gea hoàn toàn bó tay. Stoke City đã gặp may trong tình huống này và có được bàn mở tỉ số.

Cuối hiệp 1, M.U nhận thêm tổn thất khi Phil Jones dính chấn thương. Như vậy, trong đội hình của Quỷ đỏ chỉ còn lại duy nhất 1 trung vệ là Smalling. Tiền vệ Carrick buộc phải lùi về, đá trám vào vị trí của Phil Jones một cách bất đắc dĩ. Với hàng thủ chắp vá này, M.U phòng ngự không khác gì một đội bóng hạng hai.
 

 Charlie Adam ghi cả hai bàn cho Stoke. (ảnh: EPA)
Charlie Adam ghi cả hai bàn cho Stoke. (ảnh: EPA)


Bước sang hiệp 2, Van Persie sớm mang về niềm vui cho Quỷ đỏ. Từ đường tỉa bóng chính xác của Mata, Persie bình tĩnh tung ra cú cứa lòng. Bóng đi xoáy khiến thủ thành Begovic bó tay, tỉ số được cân bằng 1-1.

Tuy nhiên, hàng thủ chắp vá đã khiến M.U không thể trụ vững được. Ngay sau đó 5 phút, Adam đã dội thêm một "gáo nước lạnh" vào tinh thần của đội khách. Từ cự ly khoảng 20m, Adam tung ra cú sút chéo góc với lực rất mạnh. Thủ thành De Gea thêm một lần nữa bị đánh bại, tỉ số lại được nâng lên 2-1 cho Stoke.

Những phút sau đó, M.U đã cố gắng dồn toàn lực lên tìm kiếm bàn gỡ. Nhưng trong một ngày thiếu may mắn, các chân sút M.U dứt điểm đủ kiểu cũng không ghi được bàn thắng. Thua trận này, Quỷ đỏ lại chìm sâu vào khủng hoảng. Hiện, thầy trò David Moyes đã có khoảng cách 6 điểm với top 4 và đá nhiều hơn một trận./.

Kết quả các trận còn lại

Newcastle United 0 - 3 Sunderland
West Ham United 2 - 0 Swansea City
Cardiff City 2 - 1 Norwich City
Everton 2 - 1 Aston Villa
Fulham 0 - 3 Southampton
Hull City 1 - 1 Tottenham Hotspur
Stoke City 2 - 1 Manchester United

Ghi bàn:

Adam (38', 52') - Van Persie (47')

Đội hình ra quân:

Stoke: Begovic; Cameron, Shawcross, Wilson, Pieters; Odemwingie, Whelan, Adam, Arnautovic, Walters; Crouch

M.U: De Gea; Smalling, Jones, Evans, Evra; Young, Cleverley, Carrick; Rooney, Mata, Van Persie

Theo Võ Nam/VOV online


.