Real Madrid "vùi dập" Atletico tại Bernabeu

10:02, 06/02/2014
.

Real Madrid đã thể hiện được sức mạnh khi đánh bại Atletico 3-0 trên sân nhà ở bán kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha tại Bernabeu. Các bàn thắng của đội chủ nhà được ghi do công Pepe, Jese và Di Maria.


Chưa khi nào, đại chiến Real Madrid-Atletico lại thu hút sự chú ý của người hâm mộ đến vậy. Việc Atletico vươn lên dẫn đầu bảng La Liga khiến đoàn quân HLV Simeone được đánh giá cao hơn, kể cả khi họ phải chơi tại Bernabeu.


Bị hoài nghi về phong độ, Real Madrid đã thể hiện được sức mạnh đích thực của mình ở cuộc đối đầu tại Bernabeu. Áp đảo liên tục ngay sau tiếng còi khai cuộc, Real Madrid đã dễ dàng có được bàn thắng mở tỷ số nhờ công của Pepe.

 Hàng thủ Real Madrid đã theo kèm khá sát Diego Costa trong suốt 90 phút
Hàng thủ Real Madrid đã theo kèm khá sát Diego Costa trong suốt 90 phút

 
Bước sang hiệp 2, dù đã giảm nhịp độ trận đấu nhưng Real Madrid vẫn thêm hai lần "phá lưới" Atletico nhờ công Jese và Di Maria. Giành thắng lợi 3-0 tại bán kết lượt đi trên sân Bernabeu, Real Madrid gần như đã đặt một chân vào bán kết Cúp nhà vua Tây Ban Nha.


Thắng lợi này không chỉ giúp Real Madrid nuôi tham vọng giành cú ăn ba mùa giải này, mà còn là sự khẳng định đẳng cấp rõ ràng giữa hai thế lực thành Madrid. CLB Hoàng gia đã phục hận thành công hai thất bại gần đây nhất trước Atletico trong năm 2013.


Sau giai đoạn hừng hực khí thế, Atletico đã trở lại mặt đất và họ không thể hiện được nhiều trước Real Madrid tại Bernabeu. Cơ hội để Atletico ngược dòng tại Vicente Calderon ở tuần tới là khá mong manh.
Real Madrid tung ra sân đội hình khá mạnh với bộ ba Xabi Alonso, Modric và Di Maria ở giữa sân, Jese cùng với Ronaldo, Benzema lãnh trách nhiệm ghi bàn ở tuyến đầu. Atletico cũng xác định chơi phòng ngự phản công khi chỉ cắm Diego Costa ở tuyến đầu.


Đội chủ nhà ép sân ngay sau tiếng còi khai cuộc, nhưng Atletico mới là đội có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Tận dụng sự thiếu tập trung của hàng thủ Real Madrid, Diego Costa thực hiện cú đánh đầu căng nhưng Casillas đã xuất sắc cứu thua.

Real Madrid đã cho thấy sự hiệu quả tấn công khi ở phút 17, Pepe trong một pha lên tham gia tấn công đã tung cú sút căng, bóng đập chân Insua đi đổi hưởng khiến thủ thành Courtois đành bó tay, mở tỷ số 1-0 cho Real Madrid.


Có được bàn mở tỷ số, Real Madrid giải tỏa được khá nhiều áp lực, họ chơi tự tin trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1. Tuy nhiên trước Atletico phòng ngự đầy chắc chắn, Real Madrid đã không thể có thêm cơ hội ghi bàn.

Khả năng tạo nên đột biến của các cá nhân đã giúp Real Madrid tạo nên sự khác biệt trước đối phương. Phút 57, Angel Di Maria có pha chọc khe thông minh để Jese Rodriguez thoát xuống dứt điểm gọn gàng nhân đôi cách biệt trận đấu.

Và đến phút 73, cú sút của Angel Di Maria bật chân Miranda bay vào lưới khiến Courtois đành bó tay chịu thua. Trong khoảng thời gian còn lại, Atletico nỗ lực tìm kiếm bàn thắng trong vô vọng và 3-0 là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Theo Kim Anh/Dân Trí

 


.