Real Madrid sắp mở học viện tại Việt Nam

01:02, 20/02/2014
.

Đội bóng danh tiếng và hùng mạnh nhất thế giới – Real Madrid lên kế hoạch mở một học viện bóng đá quy mộ tại Việt Nam. Đó sẽ là cơ hội để người Việt tiếp cận với mô hình đào tạo bóng đá hiện đại và bài bản của đất nước Tây Ban Nha.
 

Real Madrid sắp mở học viện bóng đá tại Việt Nam
Real Madrid sắp mở học viện bóng đá tại Việt Nam



Thông tin này đã được phía Real Madrid xác nhận và cụ thể hơn cả là chuyến viếng thăm Hà Nội của Giám đốc đào tạo quốc tế của Real Madrid - ông Manuel Pareno Rogriguez.

Ông Manuel Pareno Rogriguez dự kiến sẽ có cuộc gặp với lãnh đạo VPF mở một khóa học bóng đá ngắn hạn và giới thiệu qui trình huấn luyện của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha cho các em nhỏ.

Mục đích của khóa học này nhằm giúp Real Madrid có thêm thông tin về đất nước, con người Việt Nam và đặt biệt là niềm hâm mộ bóng đá của người dân nơi đây, để tiến tới quyết định thành lập học viện đào tạo trẻ - Real Madrid Castilla tại Hà Nội.

Trong thời gian qua, VFP đã có những hoạt đồng tích rất tích cực nhằm mở rộng mối quan hệ giữa bóng đá Việt Nam với thế giới. Hiện, học viện của tổ chức này đang hợp tác với CLB Ajax để đào tạo các cầu thủ trẻ theo đúng giáo trình mà đội bóng bên phía Hà Lan áp dụng, dưới sự chỉ đạo của cựu danh thủ Đức Thắng cùng đội ngũ HLV ở cả trong và ngoài nước.

Nhìn vào những thành công của Học viện Hoàng Anh Gia Lai Asenal JMG, VFP đang hi vọng dự án của họ với Real Madrid sẽ có thể đi vào hoạt động ngay đầu năm sau.


Theo Minh Quang/vnmedia, Goal

 


.