Real Madrid hòa thất vọng Bilbao, Atletico chiếm ngôi đầu bảng

08:02, 03/02/2014
.

Real Madrid đã không thể bứt phá ở nhóm đầu khi để Bilbao cầm hòa đầy thất vọng 1-1 tại San Mames. Atletico chính thức giành ngôi đầu bảng La Liga sau vòng 22 nhờ chiến thắng tưng bừng 4-0 trước Sociedad tại Vicente Calderon.


Thất bại của Barcelona trước đó một ngày đã mở ra cơ hội cho Real Madrid bởi nếu chiến thắng, "Kền kền trắng" ít nhất sẽ chiếm được vị trí thứ hai ở La Liga. Vì lý do đó, đoàn quân HLV Ancelotti tràn đầy tự tin trong chuyến hành quân đến sân San Mames.
 

 Real Madrid hòa bất lực trên sân San Mames của Bilbao
Real Madrid hòa bất lực trên sân San Mames của Bilbao


Real Madrid là đội khởi đầu tốt hơn khi vượt lên dẫn trước nhờ công của Jese, nhưng Bilbao chưa bao giờ là đội bóng dễ chơi trên sân nhà. Ibai Gomez sau một pha dứt điểm gọn gàng đã san bằng tỷ số 1-1 cho CLB xứ Basque.
 

Vòng 22 La Liga
Thứ bảy, 1/2/2014
Granada 1-2 Celta Vigo
Barcelona 2-3 Valencia
Chủ nhật, 2/2/2014
Levante 0-0 Vallecano
Getafe 0-0 Valladolid
Malaga 3-2 Sevilla
Elche 1-0 Almeria
Betis 2-0 Espanyol
Thứ hai, 3/2/2014
Atletico 4-0 Sociedad
Bilbao 1-1 Real Madrid
Thứ ba, 4/2/2014
Villarreal - Osasuna 4h


Trong những phút còn lại của trận đấu, nếu không may mắn Real Madrid đã trắng tay rời San Mames. Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 1-1, một kết quả có thể nói là chấp nhận được trong tình cảnh này của CLB Hoàng gia Tây Ban Nha.


Nếu như ở vòng đấu 22 này cả Barcelona lẫn Real Madrid đều sảy chân thì Atletico lại chơi một trận đấu đầy tưng bừng. CLB thành Madrid dễ dàng đánh bại đối thủ đầy tiềm năng Sociedad 4-0 tại Vicente Calderon để giành ngôi đầu bảng La Liga.


Sau 22 trận, Atletico đã có được 57 điểm, tạo được khoảng cách 3 điểm với hai đối thủ bám đuổi ở phía sau là Barcelona và Real Madrid. Cuộc đua tam mã đến chức vô địch La Liga đang trở nên hấp dẫn và gay cấn hơn bao giờ hết.


HLV Ancelotti đưa ra một số thay đổi về đội hình ra sân của Real Madrid, Jese được đánh chính thay Bale và cùng với Benzema, Ronaldo lãnh trách nhiệm ghi bàn. Bilbao cũng không hề có ý định chơi phòng ngự khi sử dụng cặp tiền đạo Ander Aduriz ngay từ đầu.

Những phút đầu tiên của trận đấu, Bilbao là đội tỏ ra áp đảo hơn về thế trận, nhưng họ vấp phải một hàng thủ số đông và chơi đầy kỷ luật của Real Madrid. Trong cả hiệp 1, trận đấu diễn ra đầy căng thẳng nhưng không có nhiều tình huống đáng kể được tạo ra.


Bước sang hiệp 2, kinh nghiệm và bản lĩnh của Real Madrid đã được phát huy. C. Ronaldo đã thể hiện được vai trò của mình với pha kiến tạo thông minh để Jese bình tĩnh dứt điểm, đưa Real Madrid vượt lên dẫn trước 1-0.


Nhưng niềm vui của Real Madrid cũng chỉ kéo dài được 8 phút. Sau hàng loạt những pha phối hợp đầy ăn ý, bóng đến chân Ibai Gomez và tiền vệ người Tây Ban Nha tung cú sút chéo góc hiểm hóc đánh bại Diego Lopez, san bằng tỷ số 1-1 cho Bilbao.


Real Madrid phải chơi thiếu người ở phút 68 khi C. Ronaldo đánh nguội Gurpegi và nhận thẻ đỏ rời sân. Chỉ còn 10 người trong 20 phút cuối trận, Real Madrid phải rất may mắn mới có thể cầm cự thành công và chấp nhận kết quả hòa 1-1 tại San Mames.


Ở trận đấu trước đó hai giờ tại Vicente Calderon, Atletico dồn ép Sociedad ngay sau tiếng còi khai cuộc và đến phút 38, Diego Costa và Koke đã có pha phối hợp ăn ý để Costa đi bóng xuống sát biên, căng ngang cho Villa lập công mở tỷ số 1-0 cho Atletico.

Bước sang hiệp hai, HLV Diego Simeone đưa vào sân tân binh Diego để mang tới những giải pháp tấn công đa dạng hơn. Nhờ sự có mặt của Diego, hàng tiền vệ Atletico chơi sáng tạo và chiếm lĩnh thời gian kiểm soát bóng. Ở phút 72, Raul Garcia bấm bóng chính xác cho Diego Costa phá bẫy việt vị thoát xuống đánh bại Bravo, đưa cách biệt lên thành 2-0.

Mất hết tinh thần sau hai bàn thua chớp nhoáng, Real Sociedad tiếp tục thủng lưới ở phút 74 khi trung vệ Miranda của Atletico lập công nâng tỷ số lên 3-0. Hàng thủ Sociedad đã chơi rất thiếu tập trung trong tình huống này


Đến phút 87, Diego khép lại màn ra mắt hoàn hảo trong màu áo mới với pha khống chế và dứt điểm tuyệt vời trong vòng cấm đội khách, ấn định thắng lợi 4-0 đầy tưng bừng của CLB thành Madrid.

Theo K.My/Dân Trí

 


.