Quý Phước tập huấn ở Trung Quốc, Ánh Viên rèn luyện tại Mỹ

07:02, 23/02/2014
.

Hai VĐV bơi lội hàng đầu Việt Nam là Quý Phước và Ánh Viên thuộc diện các VĐV được đề ra chỉ tiêu giành huy chương tại Asiad 2014.

Kình ngư Hoàng Quý Phước sẽ sang Nam Ninh (Trung Quốc) tập huấn, hướng đến mục tiêu Asiad 2014. Thời gian qua, Quý Phước vẫn tập luyện tại Đà Nẵng. Khó khăn cho VĐV này là thời tiết tại Đà Nẵng tương đối lạnh, ảnh hưởng nhiều đến việc tập luyện. Theo Quý Phước, trong buổi sáng, anh chỉ tập thể lực trên bộ vì nước rất lạnh, đến buổi chiều mới xuống nước thay vì phải tập hai buổi/ngày. Thời gian tập luyện trong hồ cũng chỉ khoảng 1 giờ thay vì gần 3 giờ theo giáo án do nước lạnh.

Tại Nam Ninh (Trung Quốc), dù nhiệt độ dao động từ 12-19 độ C, nhưng Quý Phước sẽ được tập trong hồ có hệ thống sưởi ấm. Thủ tục để VĐV nam bơi lội hàng đầu này sang Nam Ninh tập huấn đang được tiến hành nhanh nhất có thể. Tại Trung Quốc, Quý Phước sẽ tập cùng chuyên gia người Trung Quốc, Guo Rui Shan, người vừa được chọn thay thế chuyên gia người Australia, Noel Bertwistle.

Chuyên gia Guo Rui Shan từng có nhiều năm gắn bó với bơi lội Việt Nam và góp phần làm nên tên tuổi cho những kình ngư hàng đầu như Phạm Thành Nguyện, Nguyễn Văn Tý, Ánh Viên...

Dự kiến Quý Phước sang Nam Ninh tập huấn trong ba tuần rồi trở lại Việt Nam, tham dự giải vô địch bơi hồ ngắn (25m) năm 2014 để kiểm tra thành tích. Sau đó, anh tiếp tục sang Trung Quốc rèn luyện với mục tiêu hướng đến Asiad 2014 tại Incheon, Hàn Quốc.

Trong khi đó, Ánh Viên đã có 2 tháng tập huấn tại Mỹ. Mới đây, nữ VĐV này giành vị trí thứ nhì, tại nội dung 400 m hỗn hợp cá nhân nữ ở Orlando Grand Prix (Mỹ) vào ngày 14/2, chỉ kém đương kim vô địch thế giới Katinka Hosszu.

Thành tích của Ánh Viên vượt kỷ lục SEA Games do chính VĐV này thiết lập tại Myanmar tháng 12/2013 đến gần 5 giây. Tuy nhiên, hai nội dung sở trường khác là 100 m và 200 m ngửa, Ánh Viên đều không đạt chỉ số tốt nhất. Ở chung kết 100 m ngửa hạng B, Ánh Viên đứng thứ 6, và đứng thứ 5 chung kết 200 m ngửa hạng A.

Ánh Viên và Quý Phước đều là các VĐV bơi lội hàng đầu Việt Nam, thuộc diện các VĐV được đề ra chỉ tiêu giành huy chương tại Asiad 2014./.



Thành Lương/VOV


.