Giải bóng đá nữ VĐQG 2014:
Hà Nội 1 thắng nhàn nhã, TPHCM mất điểm trước Thái Nguyên

08:02, 21/02/2014
.

2 ứng cử viên vô địch hàng đầu là Hà Nội 1 và TPHCM đều ra quân trong ngày khai mạc. Nếu như Hà Nội 1 tìm được chiến thắng hết sức dễ dàng 4-1 trước Hà Nội 2, thì chủ nhà TPHCM lại bất ngờ để cho Thái Nguyên cầm hòa 2-2…


Bất ngờ lớn xảy ra ngay trong ngày khai mạc khi đội chủ nhà, đồng thời là ứng cử viên nặng ký cho ngôi vô địch TPHCM bị Thái Nguyên cầm hòa trong một trận cầu mà các cô gái thành phố gây thất vọng quá lớn.

2 lần trong trận đấu này, đội bóng nữ thành phố vươn lên dẫn trước, nhưng cả 2 lần, họ đều bị đối phương san bằng cách biệt. Cũng phỉ nói thêm rằng không khó để nhận ra là TPHCM thi đấu rất thiếu đường nét.
 

 Hà Nội 1 (áo trắng) có chiến thắng nhàn nhã trước Hà Nội 2
Hà Nội 1 (áo trắng) có chiến thắng nhàn nhã trước Hà Nội 2

 
Dù chỉ phải đối đầu với Thái Nguyên vốn bị đánh giá thấp nhất giải, nhưng đội bóng của HLV Nguyễn Hữu Thắng vẫn không tài nào thể hiện được các pha phối hợp ra hồn. 2 bàn thắng của nữ TPHCM đều đến từ những tình huống cố định, chứ không phải từ các pha phối hợp.

Bàn đầu xuất phát từ tình huống đá phạt góc đưa bóng đi thẳng vào khung thành đối phương của cầu thủ kỳ cựu Kim Hồng. Bàn thứ 2 đến từ pha đánh đầu ở cự ly gần của Chương Thị Kiều, sau tình huống đón đường chuyền từ pha đá phạt của đồng đội.

Nhưng ngay sau những bàn thắng ấy, đội nữ thành phố bị gỡ hòa trong các pha bóng hết sức đơn giản, chủ yếu do hàng thủ của họ thi đấu quá kém, chứ không hẳn là đối phương chơi hay.

Thất bại này của nữ TPHCM đáng trách hơn là đáng tiếc, bởi họ mất điểm vì họ thi đấu dưới sức, chứ ở đây không hề có chuyện TPHCM thiếu may mắn.

Một chi tiết đáng chú ý khác trong trận TPHCM – Thái Nguyên là khi trận đấu chỉ vừa mới bắt đầu, 2 trong số 4 trụ đèn trên sân Thống Nhất mờ dần rồi vụt tắt, khiến cho 1 phần sân tối mù (sau đó BTC sân khắc phụ và mở đèn trở lại).

 Điều đáng nói là dù đèn tắt, sân tối, nhưng trọng tài Công Thị Dung vẫn cho trận đấu tiếp tục, thay vì tạm dừng chờ đèn sáng lại và đủ điều kiện ánh sáng mới đá tiếp.

Trong khi TPHCM bị cầm hòa, thì ở trận đấu diễn ra trước đó, Hà Nội 1 dễ dàng đánh bại đội bóng đàn em Hà Nội 2 với tỷ số đậm 4-1. 3 điểm có được trong ngày ra quân tạm thời đưa Hà Nội 1 lên ngôi đầu bảng.

Trận đấu muộn nhất vòng 1 diễn ra vào ngày mai (21/2), khi cựu vô địch Than KSVN gặp Phong Phú Hà Nam.
 

Theo Kim Điền/Dân Trí

 


.