Đôi Quốc Khánh - Quang Huy thất thủ, VN bị Pakistan tạm dẫn 2-1

03:02, 15/02/2014
.

Dù rất cố gắng nhưng cuối cùng, đôi Quốc Khánh – Quang Huy cũng để thua đôi của Pakistan với tỉ số 1-3 ở ngày thi đấu thứ hai vòng loại Davis Cup nhóm II – khu vực châu Á – Thái Bình Dương 2014 vào trưa 15-2 ở TP Đà Lạt. Với kết quả này, tuyển Việt Nam tạm bị Pakistan dẫn trước với tỉ số 2-1.

Ngày thi đấu thứ hai vòng loại Giải Quần vợt Davis Cup đồng đội nam nhóm II - khu vực châu Á – Thái Bình Dương 2014 giữa tuyển Việt Nam và Pakistan mang tính chất quyết định khi trong ngày đầu, hai đội tạm hòa nhau 1-1. Nếu đội nào giành chiến thắng trong trận này sẽ có được nhiều lợi thế ở kết quả chung cuộc.
Thành phần của đội tuyển Việt Nam ra sân ở ngày thi đấu thứ hai có sự thay đổi khi Quang Huy thay Linh Giang để sát cánh cùng Quốc Khánh, bởi đối diện họ có tay vợt từng xếp hạng 18 ở nội dung đánh đôi thế giới Asiam Quereshi.
 
Nhanh chóng thất thủ trong 2 ván đầu với cùng tỉ số 1-6, Huy – Khánh những tưởng sẽ nhanh chóng thua trận ở ván thứ 3. Tuy vậy, những nỗ lực của cặp đôi này giúp họ liên tục dẫn trước và không để mất break nào. Cuộc chiến ở ván 3 buộc phải bước vào loạt tie-break để phân định thắng thua, một chút may mắn đã mỉm cười với tuyển Việt Nam khi thắng 7-5, qua đó rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2.
 

Dù cố gắng nhưng Quốc Khánh - Quang Huy vẫn không thắng được đôi Pakistan
Dù cố gắng nhưng Quốc Khánh - Quang Huy vẫn không thắng được đôi Pakistan


 
Sự tự tin dần trở lại với tuyển Việt Nam, những cú giao bóng của Quốc Khánh trở nên hiệu quả hơn và Quang Huy cũng không còn tâm lý nặng nề như những ván đấu trước đó. Tinh thần của đội tuyển Việt Nam lên rất cao, song các tay vợt của Pakistan đã đề cao cảnh giác và họ nhanh chóng thể hiện đẳng cấp khi kết thúc ván đấu thứ 4 với tỉ số 6-2.
 
Dù thua 1-3 nhưng cũng rất đáng khen cho đôi của Việt Nam, nhất là ở ván thứ 3, họ đã làm cho khán giả có mặt trên sân ở TP Đà Lạt thật sự hào hứng.

Thắng chung cuộc 3-1 (6-1, 6-1, 6-7 và 6-2), đội Pakistan đang dẫn trước chủ nhà Việt Nam 2-1 sau 2 ngày thi đấu.

 

Theo Người lao động


.