Đánh bại Getafe, Real Madrid bám sát Barcelona

08:02, 17/02/2014
.

 


Thiếu vắng C. Ronaldo, Real Madrid vẫn dễ dàng đánh bại Getafe 3-0 tại Coliseum để bám đuổi đội đầu bảng Barcelona sau vòng 24 La Liga. Các bàn thắng của đội khách được ghi do công Jese, Benzema và Luka Modric.


Việc cả Barcelona lẫn Atletico đều giành chiến thắng để tạm thời bứt lên 3 điểm trên bảng xếp hạng khiến Real Madrid phần nào gặp khá nhiều áp lực. Nếu không thể đánh bại Getafe tại Coliseum, Real Madrid sẽ rơi vào tình thế bất lợi trong cuộc đua mà không ai được phép sảy chân.
 

Vòng 24 La Liga
Elche 0-0 Osasuna
Atletico 3-0 Valladolid
Levante 1-0 Almeria
Barcelona 6-0 Vallecano
Villarreal 0-2 Celta Vigo
Granada 1-0 Betis
Getafe 0-3 Real Madrid

Trong cả hai lần đến Coliseum gần đây nhất, Real Madrid đều thất bại nên HLV Ancelotti có lý để lo lắng. Nhưng với đội hình chất lượng và đang đạt phong độ cao, Real Madrid đã nhập cuộc đầy ấn tượng và có được hai bàn thắng của Jese, Benzema ở trong hiệp 1.

Sang hiệp 2, Luka Modric tỏa sáng ấn định thắng lợi tưng bừng 3-0 cho Real Madrid ở trận derby thủ đô Madrid. Đây là trận đấu mà lối chơi của “Kền kền trắng” trở nên khá nhuần nhuyễn, uyển chuyển và hàng thủ tiếp tục cho thấy sự chắc chắn nhờ phong độ ấn tượng nơi cặp Pepe-Ramos.

La Liga đang diễn ra đầy hấp dẫn bởi sau 24 vòng đấu, cả Barcelona, Real Madrid và Atletico cùng được 60 điểm. Real vẫn xếp thứ hai sau Barca do thua về hiệu số bàn thắng, kết cục cuộc chiến “tam quốc” này hứa hẹn sẽ còn vô cùng khó đoán ở 14 vòng đấu còn lại của mùa giải.
Thiếu vắng C. Ronaldo do chấn thương, Real Madrid sử dụng bộ ba tiền đạo Bale, Bemzema, Jese ngay từ đầu. Dù phải chơi trên sân của Getafe nhưng Real Madrid lại nhập cuộc đầy chủ động và liên tục dồn ép, khiến đội chủ nhà phải lùi sâu đội hình về phòng ngự.
 

Gareth Bale trong vòng vây các hậu vệ Getafe - Ảnh: Reuters
Gareth Bale trong vòng vây các hậu vệ Getafe - Ảnh: Reuters


Sức ép tấn công của Real Madrid đã được cụ thể hóa ở phút thứ 5. Nhận đường chuyền của Gereth Bale, Jese đột phá vào vòng cấm rồi tung cú sút trái phá khiến thủ thành Moya không thể cản phá. 1-0 cho Real Madrid và đoàn quân HLV Ancelotti giải tỏa được áp lực từ khá sớm.

Sau bàn thắng, Real Madrid chủ động giảm nhịp độ trận đấu và cố gắng tạo sự an toàn trong phòng ngự. Đội khách vẫn tỏ ra lấn lướt hơn ở khu vực giữa sân, phút 20 Gareth Bale bất ngờ tung cú sút xa từ ngoài vòng cấm, bóng đi lập bập khiến thủ thành Moya phải rất vất vả mới có thể bắt gọn bóng.

Real Madrid thi đấu đầy ung dung nhưng vẫn chứng minh được sự hiệu quả tuyệt đối trong tấn công. Phút 28, Di Maria chuyền bóng khá đẹp vào trong và Benzema thực hiện pha đỡ ngực điệu nghệ, trước khi dứt điểm căng vào góc xa khiến Moya đành bó tay, nâng tỷ số lên 2-0 cho Real Madrid.


5 phút sau, Benzema sắm vai người kiến tạo với đường chuyền sắc lẹm để Bale băng xuống, tiếc là cầu thủ người xứ Wales dứt điểm chệch cột dọc trong gang tấc. Hiệp 1 kết thúc với lợi thế hai bàn thắng thuộc về Real Madrid, trong 45 phút đầu tiên mà đội khách chơi đầy chặt chẽ trong phòng ngự.

 

Khi hiệp 2 mới bắt đầu được 4 phút, Di Maria có pha đi bóng khéo léo rồi băng vào dứt điểm khiến Moya phải vất vả cản phá. 10 phút sau, chính Di Maria chọc khe thông minh để Benzema băng xuống ở vị trí thuận lợi, tiếc là tiền đạo người Pháp không thể hạ Moya ở tình huống đối mặt.

Real Madrid tiếp tục chứng tỏ sự đa dạng trong tấn công và lần này, tuyến tiền vệ đã lên tiếng. Phút 66, nhận đường chuyền từ Marcelo, Luka Modric tung cú sút tuyệt đẹp vào góc phải, bóng đi hiểm khiến Moya đành bó tay. 3-0 cho Real Madrid và thế trận gần như đã an bài.

Những phút còn lại của trận đấu, Marcelo và Arbeloa đều có cơ hội nhưng không thể dứt điểm thành công. Real đã có thể ghi được bàn thứ 4, tiếc là cú sút của Isco ở phút bù giờ lại tìm đúng cột dọc. Mặc dù vậy, thắng lợi 3-0 trước Getafe tại Coliseum đủ khiến HLV Ancelotti cảm thấy hài lòng.
 

Theo Kiều My/Dân Trí

 


.